Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiêu điểm \

Bứt phá bản thân với talkshow “Mooring” - Tuổi trẻ cần tự tin

15:11 07-11-2022
Tối ngày 4/11, tại Hội trường toà E4 - Kí túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi Talkshow mang chủ đề “Mooring”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Nhật Ký 20 – 2022: ADVENTURE.

Bộ nhận diện Nhật ký 20 - 2022: ADVENTURE.

Với tên gọi “Mooring” - “Neo đậu”, talkshow tập trung đào sâu vào chủ đề: Định hình và nuôi dưỡng đam mê trong mỗi người. Dù làm trái ngành trái nghề hay theo đuổi được đam mê đầu tiên thì điểm chung là lòng kiên trì, cố gắng hết mình vì một mục tiêu đã đề ra. 

 Đúng 18 giờ, các bạn sinh viên đã lấp kín chỗ hội trường để chờ lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả.

Tân sinh viên K42 nói riêng và sinh viên báo chí nói chung đều đang trên cuộc hành trình phiêu lưu tìm kiếm giá trị, năng lực của bản thân. Trên hành trình ấy không thể tránh khỏi những giây phút chênh vênh, khó khăn, muốn từ bỏ. Đây chính là lý do để talkshow “Mooring” ra đời, nhằm giúp tân sinh viên K42 của học viện và những đối tượng quan tâm đến sự kiện thêm tự tin, sẵn sàng bứt phá bản thân trên con đường bước tới tương lai. 

 Các diễn giả đang giao lưu, trao đổi cùng các bạn sinh viên.

Để truyền cảm hứng và trang bị những bài học kinh nghiệm cho K42 nói riêng và sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền nói chung, buổi talkshow mời đến 3 vị khách mời: Cô Nguyễn Thị Khuyên - Tiến sĩ khoa Kinh tế chính trị, anh Nguyễn Huy Thân - CEO EverFlow Software - Automation Marketing và Th.s Hoàng Hà Thu - MC/BTV tại VTV.

Chia sẻ trong buổi talkshow, cô Nguyễn Thị Khuyên đã dành tặng các bạn sinh viên 3 cụm từ rất ý nghĩa “Chủ động - Sáng tạo - Phản biện”. Khi học tập ở môi trường đại học, điều cần thiết và quan trọng nhất đối với một bạn sinh viên là cần chủ động trong tất cả mọi việc, chủ động lắng nghe, chủ động hỏi lại những điều mình chưa rõ. Sau đó sáng tạo mọi thứ theo cách hiểu của mình, cuối cùng là luôn biết tư duy phản biện, biết tự đặt lại câu hỏi trong đầu mình để xác định điều mình tiếp nhận có đúng hay sai, phản biện với bản thân trước rồi phản biện với mọi người xung quanh. Những chia sẻ về phương pháp học rất bổ ích của Tiến sĩ Nguyễn Thị Khuyên đã nhận được phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên có mặt tại hội trường.

 Các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia minigame.

Để làm mới bầu không khí, chương trình có chuẩn bị minigame với bộ câu hỏi xoay quanh chủ đề của chương trình năm nay. Các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia và 5 chiếc vé vàng tham dự đêm đại nhạc hội đã được trao tặng bạn may mắn trả lời đúng câu hỏi phần này.

Bạn Đỗ Quốc Tuấn - sinh viên K42 lớp Kinh tế Chính trị chia sẻ cảm nhận sau khi tham dự buổi talkshow: “Khi mới bước chân lên đại học, điều em thấy khó khăn là lượng kiến thức quá dày so với cấp THPT, cách thầy cô giảng dạy cũng khác nhiều, không còn được đôn đốc như cấp dưới. Nhưng sau khi nghe cô Khuyên chỉ dạy phương pháp học, em nghĩ mình sẽ chủ động trong việc học của mình hơn và đó không còn là nỗi sợ của em nữa”.

Khách mời và tân sinh viên chụp hình lưu niệm sau khi chương trình diễn ra tốt đẹp.

Talkshow “Mooring” là món quà của Ban tổ chức muốn gửi đến người trẻ nói chung và các bạn tân sinh viên Khóa 42 Khoa Kinh tế chính trị nói riêng. Sau bộ ảnh này, khán giả càng trông chờ nhiều hơn về những sự kiện tiếp theo, đặc biệt là đêm đại nhạc hội hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút ngọt ngào, đáng nhớ dành cho tân sinh viên trong chuỗi chương trình chào tân Nhật Ký 20 – 2022: ADVENTURE.

Thơm Nguyễn - BTC Nhật Ký 20 - 2022

Phản hồi