Danh mục Thứ Ba, 22/10/2024

Tiêu điểm \

Bước chân vào “xứ sở” văn hóa dân gian tại Photobooth Spotlight 2024 - Temporal Tapestry 

17:20 19-10-2024
Vừa qua, Photo booth của chương trình Spotlight 2024 - Temporal Tapestry đã chính thức xuất hiện tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với những đường nét trang trí độc đáo và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa, Photo booth   đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến chụp ảnh check-in và khám phá.

Spotlight là sự kiện chào tân thường niên của khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trải qua 6 mùa tổ chức thành công, Spotlight 2024 đã trở lại với nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt, sự kiện check in cùng Photo booth mang đến nhiều thông điệp sâu sắc về thời gian, mong muốn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn tân sinh viên.

 Những ấn tượng đầu tiên về gam màu nổi bật và đường nét độc đáo của Photo booth trong ngày đầu tiên ra mắt.

Lấy tông màu xanh than làm chủ đạo, Photo booth là tổng thể một bức tranh được thêu dệt từ nhiều sự kiện thời gian, yếu tố văn hóa ẩn chứa những đặc trưng văn hóa dân gian Việt Nam. Điểm nhấn của bức tranh ấy nằm trong chiếc đồng hồ la mã, gợi lên hành trình phiêu lưu kỳ thú trên những chặng đường thời gian khác nhau. Bức tranh được tô điểm thêm họa tiết thổ cẩm cùng những nét trang trí đậm chất mỹ thuật truyền thống Việt Nam. Qua hoạt động check-in, Ban tổ chức (BTC) muốn nhắn nhủ các tân sinh viên rằng, hãy biết trân quý thời gian, không quên bảo tồn dòng chảy văn hóa lịch sử dân tộc đáng tự hào. 

Photo booth hàm chứa những giá trị nhân văn sâu sắc về dòng chảy văn hoá - thời gian mà BTC muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên. 

Ngay ngày đầu tiên ra mắt, Photo booth đã được nhiều sinh viên ủng hộ. Chia sẻ cảm nhận về hoạt động lần này, bạn Ngọc Anh -  lớp Quản lý hoạt động Tư tưởng văn hóa khóa 44 cho biết: “Mình cảm thấy thông điệp được gửi gắm qua Photo booth năm nay rất ý nghĩa, phù hợp với xu hướng tìm về những giá trị dân gian trong đời sống hiện đại. Khi check-in và chia sẻ những hình ảnh này lên mạng xã hội, em cũng hy vọng mình có thể góp phần và truyền tải thông điệp ý nghĩa từ chương trình”.

 Các bạn sinh viên hào hứng check- in để cùng chia sẻ thông điệp ý nghĩa của Photo booth lên mạng xã hội.

Theo BTC, Photo booth được phác họa tỉ mỉ, mang đến nguồn cảm hứng cho các tân sinh viên về động lực vượt qua khó khăn của tuổi trẻ trên hành trình tìm kiếm bản thân. Đứng trước chiếc đồng hồ ẩn chứa dòng thời gian vô tận của Photo booth, BTC muốn nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên rằng, thời gian vẫn luôn chảy trôi và chúng ta sẽ có thêm những cơ hội mới và trải nghiệm mới để khẳng định giá trị bản thân.

Sự hưởng ứng nồng nhiệt của nhiều sinh viên trong và ngoài Học viện đã tạo ra bầu không khí sôi động, rộn ràng. Hoạt động check- in Photo booth sẽ diễn ra từ 14/10 đến hết ngày 25/10. Không khí tại Photo booth năm nay cũng hứa hẹn một đêm nhạc hội bùng nổ với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ dành cho các “tân binh” K44 nói riêng và sinh viên trong trường nói chung.

Thúy Hiền

Phản hồi