Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Tiêu điểm \

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2022

22:15 15-04-2022
Chiều ngày 15/4 , tại Bảo tàng Hà Nội, lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Cách mạng Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” do Hội nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT, Bộ VHTT&DL đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các Ủy viên Trung ương Đảng: ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Hội báo toàn quốc năm 2022; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, UBND TP Hà Nội cùng đông đảo các cơ quan báo chí, đại diện các nhà tài trợ, nhà báo và sinh viên các trường đại học và độc giả. 

Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2022 (Ảnh: Trịnh Ly)  

Theo BTC, sau 2 năm tạm hoãn vì dịch bệnh thì Hội báo toàn quốc năm 2022 là dịp để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích nổi bật đã gặt hái của báo chí Việt Nam, quảng bá sản phẩm báo chí trong cả nước, qua đó mang ý nghĩa biểu dương, động viên những cống hiến không mệt mỏi của các cơ quan báo chí và các cá nhân trong sự nghiệp báo chí cách mạng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu hàng năm của người làm báo và công chúng. 

Với quy mô tổ chức lớn và nhiều hoạt động phong phú, Hội báo toàn quốc năm 2022 đã thu hút sự tham gia của hơn 50 đơn vị các cấp Hội, các Liên chi hội, chi hội trung ương, các hội địa phương, cơ sở đào tạo báo chí. Hoạt động trưng bày gồm 4 khu vực chính. Cụ thể, Hội Báo bao gồm khu vực trưng bày chuyên đề gồm gian trưng bày chuyên đề của Bộ Thông tin - Truyền thông và Liên chi hội một số cơ quan báo chí; khu vực trưng bày báo chí khối trung ương, khu vực trung tâm trưng bày toàn cảnh báo chỉ 63 tỉnh thành, và khi trưng bày khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Tại buổi lễ bế mạc đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022 phát biểu: “Đây thực sự là cuộc hội tụ đặc sắc với những người làm báo cả nước năm 2022. Đúng với chủ đề do ban chỉ đạo đề ra, hội báo toàn quốc 2022 đã đảm bảo yếu tố an toàn- thiết thực- tiết kiệm- hiệu quả với nhiều hoạt động nghiệp vụ trọng tâm thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị đến từ các cấp huyện trong cả nước, các liên chi hội, chi hội đồng hương. Đặc biệt hội báo năm nay được tổ chức thành công trong năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 và trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19”.

Nhận xét về quy mô Hội báo năm nay, bạn Hoàng Bảo, sinh viên ngành báo chí (Đại học Văn Hoá Hà Nội) chia sẻ: “Đây là hôm đầu tiên mình đến Hội báo, chưa được tham dự nhiều hoạt động nhưng mình thấy Hội báo quy mô lớn và hội tụ rất nhiều tờ báo lớn trong cả nước. Mình mong muốn trở thành một phần nào đấy của Hội báo vào năm sau, thậm chí là những năm sau nữa”.

Khi được hỏi về điều ấn tượng nhất trong Hội báo, phóng viên Nguyễn Tuấn Minh công tác tại báo Văn hoá nghệ thuật bày tỏ: “Ấn tượng nhất trong Hội báo năm 2022 là gian hàng của Học viện báo chí và tuyên truyền, các bạn trẻ rất nhiệt tình và sôi nổi. Nếu để dùng một cụm từ để nói về Hội báo toàn quốc năm 2022 thì chính là chủ đề của hội báo đoàn kết, chuyên nghiệp,hiện đại và dân chủ”.

Tại buổi lễ đã có 1 giải A được trao, 2 giải B, 3 giải C và 33 giải Khuyến khích với Giải Bìa báo Tết ấn tượng. Giải giao diện báo điện tử ấn tượng có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích. Giải Chương trình Phát thanh ấn tượng có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 3 giải Khuyến khích, Giải Chương trình Truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.  

Có thể thấy sau hai năm tạm hoãn vì dịch bệnh thì năm nay Hội báo toàn quốc đã diễn ra rất thành công, thực hiện tốt và hiệu quả các vấn đề trọng tâm. Hội báo toàn quốc 2022 đã tạo một diễn đàn giao lưu ý nghĩa với nhà báo và công chúng, tôn vinh những thành quả của hoạt động báo chí sau một năm lao động và cống hiến. 

Khánh Linh - Trịnh Ly (CJC)

Phản hồi