Danh mục Thứ Năm, 18/04/2024

Tiêu điểm \

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) - Điểm sáng trong Hội Báo toàn quốc 2022

16:10 14-04-2022
Sáng ngày 13/04, Hội Báo toàn quốc 2022 chính thức được khai mạc. Đến với ngày hội báo chí, Viện Báo Chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đóng góp một sân chơi vô cùng ý nghĩa tại Hội báo toàn quốc 2022, đó là Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2022.

Hội báo toàn quốc 2021 - 2022 là dịp để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ và những thành tích của nền báo chí Việt Nam, qua đó quảng bá sản phẩm báo chí trong cả nước. Theo tinh thần đó, Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021 - 2022 được tổ chức nhằm khuyến khích sự sáng tạo của các học sinh, sinh viên có đam mê với báo chí - truyền thông, góp phần động viên, cổ vũ, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội. Đây là cuộc thi thường niên do Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chủ trì phối hợp với Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Truyền thông số Việt Nam; Báo Quân đội nhân dân, Hội Mỹ thuật Hà Nội; Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam; Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Đây là sân chơi lành mạnh, khuyến khích sự sáng tạo của các học sinh, sinh viên có đam mê với báo chí - truyền thông, góp phần động viên, cổ vũ, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng báo chí - truyền thông trong xã hội. 

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Trưởng Ban tổ chức Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) 2022 cùng các thành viên lễ tân Viện Báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2022.

Đối tượng tham gia dự Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng 2021 - 2022 là tất cả học sinh, sinh viên (không phân biệt người Việt Nam hay người nước ngoài) đang học tập tại Việt Nam, là cá nhân hoặc nhóm không quá 10 người, với điều kiện: không vi phạm pháp luật, chuẩn mực đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Giải có 04 hạng mục, bao gồm: (1) Tác phẩm, sản phẩm báo chí đa nền tảng; (2) Sản phẩm truyền thông; (3) Dự án báo chí - truyền thông và (4) Báo chí - truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với điều kiện, những sản phẩm này đã được đăng, phát trên các loại hình báo chí, các phương tiện truyền thông đại chúng, các nền tảng trên internet.

Chia sẻ tại Hội báo toàn quốc 2022, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Trưởng Ban tổ chức Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) 2021 - 2022 cho biết: “Giải Báo chí - Truyền thông Thắp sáng (Fire Up) là giải báo chí truyền thông dành cho học sinh, sinh viên, đem lại rất nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên trong cả nước. Cuộc thi này không chỉ dành cho những bạn học khối trường chuyên ngành báo chí mà dành cho tất cả các em học sinh có năng khiếu và đam mê báo chí - truyền thông. Do vậy, các em hãy mạnh dạn tham gia để khẳng định giá trị của mình, để thắp sáng cho mình ngọn lửa đam mê với báo chí - truyền thông, để phát triển và đóng góp cho nền báo chí - truyền thông Việt Nam”.

 Các bạn sinh viên hào hứng khi được chia sẻ và tìm hiểu về Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) 2021 - 2022.

Đinh Thị Hà - sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình bày tỏ: “Mình cảm thấy Giải báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) thực sự là một sân chơi lành mạnh và hữu ích. Bởi vì đây là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc tham gia, học hỏi và thể hiện tài năng của bản thân mình trong lĩnh vực báo chí - truyền thông. Fire Up 2021 đã có một mùa giải đầu tiên vô cùng bùng nổ và chúc cho Giải thường niên này sẽ thu hút được nhiều hơn nữa số lượng cũng như chất lượng của các thí sinh tham gia”.                                                                    

 Hoài Thu - CJC

Phản hồi