Danh mục Thứ Tư, 08/05/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022

21:20 13-04-2022
Sáng ngày 13/04, dưới sự chủ trì của Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Báo toàn quốc 2022 đã được khai mạc trọng thể tại Bảo tàng Hà Nội.

Tham gia ngày hội của người làm báo có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng lãnh đạo các cơ quan báo đài, hội viên - nhà báo và công chúng báo chí. Tại hội báo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung, câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông CJC nói riêng vinh dự được tham gia hỗ trợ tổ chức sự kiện.

Lãnh đạo Học viện Báo chí & Tuyên truyền và khách mời tham quan tại gian trưng bày của Học viện.

Hội báo toàn quốc 2022 chính là dịp để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích gặt hái của báo chí Việt Nam, quảng bá sản phẩm báo chí trong cả nước, qua đó mang ý nghĩa biểu dương, động viên những cống hiến không mệt mỏi của các cơ quan báo chí và các cá nhân trong sự nghiệp báo chí cách mạng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu hàng năm của người làm báo và công chúng.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: “Đây là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022: kỉ niệm 72 năm hội thành hội lập Nhà báo Việt Nam, 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tiếp tục thực hiện chương trình hoạt động toàn khóa ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI”.

Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của hơn 50 đơn vị các cấp Hội, các Liên chi hội, chi hội trung ương, các hội địa phương, cơ sở đào tạo báo chí. Hoạt động trưng bày gồm 4 khu vực chính. Cụ thể, Hội Báo bao gồm khu vực trưng bày chuyên đề gồm gian trưng bày chuyên đề của Bộ Thông tin - Truyền thông và Liên chi hội một số cơ quan báo chí; khu vực trưng bày báo chí khối trung ương, khu vực trung tâm trưng bày toàn cảnh báo chỉ 63 tỉnh thành, và khi trưng bày khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Đặc biệt, tại khu gian trại của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bên cạnh việc cung cấp cho học sinh, sinh viên các thông tin về ngành đào tạo của trường, những đầu sách tiêu biểu do chính các giảng viên Học viện biên soạn cũng được trưng bày. Bên cạnh đó, ban tổ chức hội báo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng phát động cuộc thi ảnh “Check in AJC” nhằm khơi gợi sự hứng thú đối với học sinh, sinh viên và niềm yêu thích đối với trường Báo.

Giảng viên và sinh viên AJC cùng nhau chụp ảnh hưởng ứng cuộc thi “Check-in AJC”.

Thành viên đội lễ tân của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ thông tin về Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) 2022 dành cho học sinh, sinh viên.

Chia sẻ cảm nhận về Hội Báo toàn quốc 2022, chị Kim Dung, phóng viên của Báo Sức khỏe & Đời sống bày tỏ: “Mình cảm thấy thật sự hào hứng khi được tham dự Hội Báo năm nay. Bởi vì đây là cơ hội để những người làm báo nói chung và nhà báo nói riêng có thể nhìn lại quãng thời gian mình đã đồng hành cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là một dịp để mọi người thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian dịch bệnh vừa qua”

Một nét đặc sắc của Hội báo là Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ) được khai mạc vào 10h30 sáng. Tiếp đó, triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân” sẽ được tổ chức vào đầu giờ chiều tạo nên một điểm nhấn của sự kiện.

Khánh Linh - CJC

Phản hồi