Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Cựu sinh viên - học viên \

Cựu sinh viên Viện Báo chí kêu gọi chung tay hỗ trợ đồng bào Miền Trung

12:28 21-01-2021
Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm của một nhà báo tương lai, cựu sinh viên Viện Báo chí - Vi Việt Anh (Báo In K36A1) đã kêu gọi ủng hộ và xung phong vào tâm điểm vùng lũ để cứu trợ bà con đồng bào Miền Trung.

Năm 2020 là một năm nhiều tổn thất đối với người dân Việt Nam. Dịch Covid-19 mới tạm lắng lại, cơn bão mạnh kỷ lục 20 năm trở lại đổ vào miền Trung. Cơn bão đã tàn phá nặng nề, gây thất thoát cả về người và của. 

Nhiều hộ dân cư đã bị thiệt hại nặng nề về tài sản đất đai. 
Sạt lở nghiêm trọng gây tắc nghẽn đường di chuyển. 

Trước những thông tin bão lũ, anh Việt Anh vô cùng thương những người dân phải chịu cảnh thiên tai nhưng đồng thời lại vô cùng cảm động trước tinh thần lạc quan, đồng sức đồng lòng của triệu triệu người dân Việt Nam trong quá trình khắc phục hậu quả còn lại. Điều này đã khiến anh đưa ra quyết định kêu gọi ủng hộ cho nhân dân miền Trung ruột thịt. 

Các xe cung cấp yếu phẩm được điều đến giúp đỡ bà con.

Tấm lòng, tình cảm của mọi người đã trở thành động lực để Việt Anh cùng đồng đội mình có được sự dũng cảm đến với vùng lũ. 

Hoạt động của anh lại được nhiều người hưởng ứng, tham gia với số lượng nhu yếu phẩm cả lương thực, thực phẩm khô, nước sạch, quần áo,... Sau khi thống kê, con số lên tới gần 3 tấn và sau khi sắp xếp phân chia chuẩn bị được 86 suất quà cho người dân. Anh chia sẻ: “Mình quyết tâm dù có phải đi bộ cũng phải trực tiếp đi để làm sao chính tay mình sẽ chuyển những suất hỗ trợ đến tận nơi cho đồng bào miền Trung”. 

Đối với anh, chuyến đi cứu trợ bà con Quảng Trị là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ. Với tư cách là một cựu sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, anh đã có những lời nhắn nhủ tới sinh viên Học viện: “Mình không mong gì hơn là các bạn dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, kịp thời hơn nữa. Vì đặc biệt chúng ta là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ngoài kỹ năng chuyên môn thì kỹ năng và công tác xã hội của chúng ta lại càng phải cao hơn các bạn sinh viên của các trường khác, để làm sao đưa vị thế trường Báo nâng cao hơn, là một ngôi trường đi đầu trong công tác đào tạo chuyên môn báo chí và chính trị, đồng thời là đầu tàu trong công tác xã hội".

 Tình đoàn kết được nâng cao, tất cả chung tay vì nhân dân đồng bào
Các em vui mừng khi được cầm trong tay cặp sách để đến trường. 
Nhóm dự án truyền thông Starlights

Phản hồi