Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Chuyên đề \

“Ông vua” đồ chơi Hasbro thông báo sa thải hơn 1000 nhân sự

19:32 12-12-2023
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh doanh thu của Hasbro ảm đạm kéo dài bất chấp những ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới.

Cụ thể, trong văn bản chính thức do CEO Chris Cocks công bố vào ngày 11/12, Hasbro sẽ sa thải khoảng 1100 nhân viên nhằm đương đầu với tình trạng sụt giảm của doanh thu kéo dài suốt 9 tháng vừa qua. Hasbro trước đó cũng cho thôi việc khoảng 800 nhân sự vào đầu năm nay như một giải pháp cuối cùng để cải thiện lại tình hình.

 “Gã khổng lồ” ngành công nghiệp đồ chơi tại Mỹ đi đến bước đường cùng khi liên tiếp phải cắt giảm nhân sự. (Ảnh: CNBC)

Trong thông báo của CEO Chris Cocks, ông khẳng định lý do cho làn sóng thôi việc lần này là nhằm mục tiêu hiện đại hóa và tinh gọn hơn nữa bộ máy tổ chức - yếu tố quyết định nền tảng phát triển bền vững của Hasbro. Các nhân sự bị ảnh hưởng bởi quyết định này sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất, phù hợp với múi giờ và quy định của từng quốc gia, địa phương. 

Bên cạnh đó, Hasbro cũng thông báo sẽ đóng cửa văn phòng Providence khi kết thúc thời hạn thuê vào tháng 1 năm 2025  do chưa hoạt động hết công suất. Văn phòng này dự kiến sẽ được chuyển về trụ sở chính của Công ty tại địa chỉ Pawtucket, Rhode Island.   

CEO Chris Cocks cho biết doanh nghiệp này sẽ tiếp tục tìm ra nhiều biện pháp tiết kiệm chi phí hơn, đầu tư vào các hệ thống mới như: công cụ phân tích và thu thập thông tin, phát triển sản phẩm, công nghệ số,... Đồng thời, Hasbro cũng sẽ củng cố các thương hiệu hàng đầu và đảm bảo có được chiến lược marketing cần thiết để phát triển bền vững trong tương lai.

Vào tháng 8 năm nay, công ty này cũng đã tuyên bố sẽ bán mảng kinh doanh phim và truyền hình eOne của mình cho Lionsgate với giá khoảng 500 triệu USD.

Mạnh Tiến - MĐT K41

Phản hồi