Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Khán giả thăng hoa cảm xúc cùng chương trình “Giai điệu tự hào”

23:06 25-11-2023
Sáng ngày 24/11, chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” do nhóm DragonPlus tổ chức đã diễn ra thành công tại Phân xưởng gia công nóng B1 (Nhà máy xe lửa Gia Lâm, Hà Nội).

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 với mục đích đánh thức và tôn vinh những bài ca về văn hóa Hà Nội. Sự kiện âm nhạc không chỉ có sự tham gia của nhóm nhạc DragonPlus mà còn có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ tại Hà Nội.

Là một nhóm nhạc “tay ngang”, DragonPlus từng mang tới sân khấu những ca khúc thiếu nhi gợi lại ký ức đẹp của tuổi thơ. Đến với Phân xưởng gia công nóng B1, nhóm nhạc đã thể hiện những giai điệu hào hùng, đầy xúc động, góp phần hưởng ứng ý nghĩa thiết thực của Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2023.

Dù là ngày trong tuần nhưng vẫn có rất đông du khách đến nghe chương trình “Giai điệu tự hào” và trải nghiệm các hoạt động khác tại nhà máy xe lửa Gia Lâm. (Ảnh: Lê Tuyến) 

Trên sân khấu của chương trình “Giai điệu tự hào”, nhóm nhạc DragonPlus cùng các nghệ sĩ khách mời Mai Loan, Minh Tuyết,... đã đem đến nhiều bài hát đầy cảm xúc, khắc họa những trang sử và nét đẹp văn hóa của Hà Nội qua năm tháng.

DragonPlus đã cháy hết mình trên sân khấu để trao tặng những giai điệu tự hào nhất về văn hóa Hà Nội cho khán giả. (Ảnh: Lê Tuyến) 

Nhiều bài hát quen thuộc như “Hạt gạo làng ta”, “Bài ca Hà Nội”, “Mùa xuân đầu tiên”,... do nhóm nhạc và ca sĩ biểu diễn đã khơi dậy nỗi bồi hồi, xúc động trong lòng nhiều thế hệ khán giả 8X, 9X cũng như các bạn trẻ. 

Không gian trình diễn đơn sơ nhưng đã đem lại những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho khán giả. (Ảnh: Lê Tuyến) 

Sau khi trải nghiệm chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào”, bạn Phạm Lê Vy (quận Đống Đa, Hà Nội) vui mừng bày tỏ: “Buổi ca nhạc thật sự rất tuyệt vời. Trong không gian phân xưởng đầy giá trị lịch sử, các bài ca vang lên đã giúp mình trân trọng, yêu mến hơn những nét văn hóa Hà Nội từ xưa đến nay”.

Kết thúc chương trình, khán giả đã dành những lời khen và chụp ảnh kỷ niệm với nhóm nhạc cùng các nghệ sĩ. (Ảnh: Lê Tuyến) 

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 26/11/2023. Sau chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào”, nhiều hoạt động ý nghĩa khác sẽ tiếp tục diễn ra nhằm đẩy mạnh vai trò của di sản văn hóa trong cuộc sống hiện đại.

Lê Tuyến - Báo in K41

Phản hồi