Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Sức hút những ngày cuối cùng mở cửa tháp nước Hàng Đậu

19:37 25-11-2023
Sau một tuần mở cửa, tour tham quan trải nghiệm tháp nước Hàng Đậu vẫn tiếp đón rất nhiều lượt khách đến trải nghiệm bất kể thời gian nào trong ngày. 

Tuy đã đến những ngày cuối cùng, ở sự kiện luôn có một hàng dài người dân xếp hàng, chờ check-in và tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc bên ngoài và bên trong tháp nước Hàng Đậu. 

Người dân háo hức xếp hàng ở Vườn hoa Hàng Đậu chờ tới lượt tham quan. 

Tuy đã là những ngày cuối cùng, số lượng khách tham quan vẫn rất đông.

Hoàng My (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một người đã tham gia trải nghiệm cho biết, không gian bên trong tháp nước Hàng Đậu đã được tái tạo lại mang đến cảm giác hoài cổ, yên tĩnh, từ đó giúp du khách có thể tận hưởng trọn vẹn các tác phẩm nghệ thuật. Đây là lần đầu tiên, bạn được trải nghiệm một trong những dấu tích xưa, tuy nhiên thời gian tham quan không nhiều khiến bạn có phần hụt hẫng. 

Triển lãm thu hút rất nhiều du khách tới check-in, tìm hiểu.

“Bác rất vui vì dù đã ở đây nửa thế kỷ nhưng giờ mới có cơ hội tham quan bốt Hàng Đậu. Đặc biệt, kiến trúc làm bác rất ấn tượng. Bốt Hàng Đậu đã tồn tại hơn 100 năm nhưng vẫn rất vững chắc và đã trở thành một biểu tượng, một dấu tích lịch sử giữa lòng thủ đô”, bác Trần Quân (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Số lượng khách xếp hàng đông nên có một số du khách chỉ check-in bên ngoài tháp mà không tham gia trải nghiệm triển lãm.

Nghệ thuật trưng bày sắp đặt tại tháp nước Hàng Đậu là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 (từ ngày 17-11 đến 31-12) do UBND thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì.

Ngoài vị trí này, ban tổ chức còn giới thiệu không gian nghệ thuật tại các công trình, di tích lịch sử như nhà máy xe lửa Gia Lâm, ga Hà Nội, ga Long Biên, cầu Long Biên trong dịp lễ hội.

Lê Trung, Công Huân

Phản hồi