Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Tọa đàm trực tuyến "Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội để trở thành ứng cử viên sáng giá"

22:21 22-11-2023
Sáng 22/11, nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K40 phối hợp cùng Ban biên tập Trang tin Sóng trẻ News đã tổ chức buổi tọa đàm "Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội để trở thành ứng cử viên sáng giá" tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Buổi tọa đàm quy tụ hai diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực định hình phong cách cá nhân. (Ảnh: BBT) 

Chương trình có sự tham gia của bà Dương Kim Tuyến - Giám đốc Trung tâm tư vấn và đào tạo kỹ năng ABA; anh Chu Minh Hiếu - MC kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Tại đây, hai diễn giả đã đưa ra những góc nhìn nhằm định hướng cho người trẻ hiểu rõ hơn về ý nghĩa, cách thức tạo dựng thương hiệu cá nhân để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. 

Tọa đàm trực tuyến bắt đầu dưới sự dẫn dắt của MC Phương Quỳnh Anh. (Ảnh:BBT) 

Buổi tọa đàm là những thảo luận của hai khách mời và các bạn sinh viên xoay quanh chủ đề xây dựng phong cách cá nhân. Với góc nhìn của một nhà tuyển dụng, CEO Dương Kim Tuyến cho biết để có một thương hiệu cá nhân, trước hết các bạn phải trả lời được những câu hỏi: Tôi là ai? Tôi muốn làm gì? Tôi có sứ mệnh gì? Tôi có mục đích gì? Khi trả lời được những câu hỏi trên mỗi người sẽ có mục tiêu để theo đuổi và từ đó bản sắc của từng người sẽ dần hình thành.

Dù mạng xã hội là một nền tảng tiềm năng để quảng bá hình ảnh cá nhân nhưng mỗi người cần cẩn trọng trong việc đăng tải thông tin. Chia sẻ vấn đề này, bà Tuyến nhấn mạnh: “Điều mà chúng ta cần chú trọng nhất khi đăng tải lên mạng xã hội là “sự thật”. Tất cả những gì mình chia sẻ có thể bằng trải nghiệm của mình hoặc những điều mình biết. Các bạn hãy hiểu bản thân trước, hiểu thông điệp cốt lõi mà mình muốn truyền tải, sau đó mới nên bắt đầu công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân.”

CEO Dương Kim Tuyến trò chuyện về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân. (Ảnh: BBT) 

Về cách tạo dựng hình ảnh của bản thân, MC Minh Hiếu cho rằng: “Việc lên mạng xã hội “copy” một cái gì đó nổi bật nhưng lại không đúng với mình thì vô tình nó sẽ trở thành một con dao hai lưỡi. Suy cho cùng thì để xây dựng thương hiệu cá nhân chúng ta vẫn phải quay trở lại việc bản thân sẽ phải làm ngay và luôn trong lĩnh vực của mình. Từ những hoạt động đó các bạn tìm ra được màu sắc mà mình mong muốn theo đuổi. Đây sẽ là một lợi thế của giới trẻ trong hành trình các bạn bắt đầu công việc mình muốn làm”. Ngoài ra, Minh Hiếu cũng kể lại cơ duyên đến với nghề MC và những hoạt động trải nghiệm khác của mình. 

MC Minh Hiếu chia sẻ về quá trình hoàn thiện bản thân. (Ảnh: BBT) 

Chia sẻ về mục đích thực hiện buổi tọa đàm lần này, đại diện ban biên tập - chị Minh Trang bộc bạch: “Khi thực hiện chương trình thì mong muốn của ban biên tập là có thể giúp các bạn độc giả hiểu hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân ở trên mạng xã hội. Ngoài ra, những trao đổi của các khách mời cũng sẽ giúp các bạn định hướng con đường mình muốn theo đuổi. Để sau này khi các bạn có một chỗ đứng, chúng ta có thể trở thành những người ứng viên nổi bật từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống ” 

Chương trình được phát trực tiếp trên trang fanpage Sóng Trẻ và nhận được sự tương tác phản hồi liên tục của nhiều bạn trẻ. (Ảnh chụp màn hình) 

Xuyên suốt chương trình, ban biên tập dành thời gian để giải đáp những thắc mắc của khán giả theo dõi livestream trực tiếp. Theo dõi và quan tâm tới sự kiện này, bạn Thanh Hằng (20 tuổi) cho biết: “Sau khi lắng nghe những chia sẻ của dàn khách mời, bản thân mình đã học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm như cách định hình phong cách của bản thân, cách quảng bá hình ảnh trên mạng xã hội,... nhất là trong thời đại công nghệ 4.0. Những kiến thức này rất phù hợp với người trẻ như mình để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống để có một tương lai nghề nghiệp tốt sau này.”

Vũ Đức Minh - Báo in K41

Phản hồi