Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Đơn vị hoa gấm chính thức ra mắt triển lãm nghệ thuật "Hoa linh sắc Việt"

09:45 22-11-2023
Chiều ngày 22/11/2023, tại bảo tàng phụ nữ Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm nghệ thuật “Họa Linh Sắc Việt”.

Tới tham dự buổi lễ, có sự tham dự của các vị đại biểu: cụ Lê Đình Nghiên - nghệ nhân cuối cùng của dòng tranh dân gian hàng Trống, nghệ nhân trẻ Nguyễn Đăng Hiếu - người kế thừa truyền thống làm tranh Đông Hồ, kiến trúc sư Nguyễn Nga - một nhà kiến trúc sư nổi tiếng với dự án bảo tồn cầu Long Biên. 

Triển lãm “Họa Linh Sắc Việt” thu hút nhiều người yêu nghệ thuật tham gia. Ảnh: Nguyễn Hoa 

Chuỗi dự án được tổ chức bởi công ty TNHH Họa Gấm nhằm mở rộng góc nhìn của mọi người về văn hóa tâm linh đồng thời cụ thể hóa và tôn vinh nét đẹp tôn giáo - tín ngưỡng đã hình thành, tồn tại trong tiềm thức của mỗi người con đất Việt qua nhiều dòng tranh nổi tiếng như: Hàng Trống, Đông Hồ, Kim Hoàng, Làng Sình…được thể hiện trên nghệ thuật Họa Kim Sa. 

Nghệ sĩ trẻ Hoàng Anh chia sẻ về quá trình cùng đồng nghiệp sáng tạo các tác phẩm. Ảnh: Nguyễn Hoa 

KTS. Nguyễn Nga đã bày tỏ sự vui mừng khi triển lãm nghệ thuật “Họa Linh sắc Việt” triển khai đề tài về văn hóa hầu Đồng.“Thực sự đáng quý khi những người trẻ có suy nghĩ tìm về cội nguồn dân tộc, hiểu mình là ai. Tôi rất ủng hộ hình thức xây dựng lại theo dạng tranh Đông Hồ như thế này”. Cô chia sẻ.

KTS. Nguyễn Nga chia sẻ cảm xúc. Ảnh: Nguyễn Hoa  

Cũng trong buổi khai mạc, bố của nghệ sĩ Hoàng Anh (một trong số tác giả của các tác phẩm trưng bày) không giấu khỏi sự tự hào: “Với xuất thân từ lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam, có lẽ bản thân gia đình cũng là cái nôi cho Hoàng Anh có thêm tình yêu với những nét đẹp truyền thống. Thay mặt cho cả đại gia đình, tôi xin gửi lời chúc mừng đến nghệ sĩ Hoàng Anh vì con đã bước đầu thực hiện được mục tiêu của mình và chúc con luôn tiếp tục vững vàng phát triển con đường văn hóa mà con đã chọn”. 

Sau lễ khai mạc, các khách mời sẽ trực tiếp trải nghiệm nghệ thuật Họa Kim Sa và tham quan tranh. Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

 
 

Khách tham quan triển lãm “Họa Linh Sắc Việt”. Ảnh: Nguyễn Hoa 

Triển lãm sẽ tiếp tục đón khách từ ngày 22/11/2023 đến hết ngày 26/11/2023 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 

Huyền My, Nguyễn Hoa

Phản hồi