Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

Chiêm ngưỡng lễ hội thời trang “Hanoi Fashion Journey: Sáng tạo từ di sản” tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023

18:11 20-11-2023
Tối ngày 19/11, sự kiện trình diễn thời trang “Hanoi Fashion Journey: Sáng tạo từ di sản” đã diễn ra tại sân khấu Cầu Lăn Chìm, Nhà máy Xe lửa Gia Lâm (Long Biên, Hà Nội). Hoạt động đã thu hút sự quan tâm của hàng loạt "tín đồ" thời trang bởi sự góp mặt của những bộ sưu tập ấn tượng đến từ các nhà thiết kế trẻ tuổi và tài năng.

“Hành trình thời trang Hà Nội 2023: Sáng tạo từ di sản” là sự kiện đầu tiên của Diễn đàn Sinh viên Thời trang Việt Nam nhằm kết nối sinh viên của các trường đại học top đầu chuyên ngành thời trang. Lựa chọn nội dung “Dòng chảy” về không gian và thời gian của di sản Việt làm chủ đề chính, thông điệp sự kiện muốn gửi gắm là việc tái sinh di sản và giá trị nguồn cội bằng ngôn ngữ thời trang hiện đại.

Dàn người mẫu và khách mời tham dự tại sự kiện thời trang (Ảnh: Khánh Linh) 

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Đặng Mai Anh, PGS.TS Phụ trách Khoa Sau đại học - Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đại học đào tạo mỹ thuật ứng dụng Việt Nam, chia sẻ: “Hanoi Fashion Journey: Sáng tạo từ di sản” diễn ra trong dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bởi vậy, sự kiện vừa là lễ hội, vừa như một món quà mà BTC muốn dành tặng cho những người lái đò cần mẫn.”

Bà Mai Anh nhấn mạnh thêm, “Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin cảm ơn các bạn đã đem tới buổi trình diễn thời trang 150 bộ thiết kế. Cảm ơn sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên, cựu sinh viên với những thiết kế sáng tạo, giàu ý nghĩa. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có được nhiều sân chơi như thế này để góp phần vào sự sáng tạo chung của Thành phố Hà Nội và những hoạt động chuyên môn”.

Buổi trình diễn thời trang “Sáng tạo từ di sản” lấy cảm hứng từ chuyến hành trình của một chuyến tàu đưa hành khách qua 6 trạm dừng chân khác nhau tương ứng với 6 trường đại học: Đại học Kiến trúc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Hòa Bình, Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương và Khoa Các khoa học liên ngành - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Theo đó, ở mỗi trạm dừng, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập mang phong cách mới lạ, cá tính và riêng biệt tới từ 6 trường đại học mũi nhọn đào tạo ngành thiết kế thời trang. Những bộ thiết kế thành công trong việc thể hiện dòng chảy thời gian của lịch sử, văn hóa và đời sống của con người Việt Nam. Bằng ngôn ngữ thời trang, các nhà thiết kế trẻ đã và đang cùng nhau đánh thức di sản Việt Nam trong thời đại chuyển mới. 

Dưới đây là một số thiết kế nổi bật với các hoạ tiết và chất liệu khác nhau được trình diễn tại sự kiện. (Ảnh: Khánh Linh)

 
 
 
 
 
 
 
 
Khánh Linh

Phản hồi