Danh mục Thứ Sáu, 03/05/2024

Tiêu điểm \

Lá cờ đặc biệt chào mừng 45 năm thống nhất đất nước

20:01 29-04-2020
Ngày 29/4, một loạt các tờ báo tại Việt Nam cùng tham gia chương trình kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước theo cách thức rất đặc biệt: tạo lá cờ Tổ quốc bằng trang báo in.

Chương trình “Lá cờ đặc biệt” do Thông tấn xã Việt Nam khởi xướng với sự tham gia của 7 cơ quan báo chí: Tin Tức, Thể thao & Văn hóa, Việt Nam News (thuộc TTXVN); Tiếng nói Việt Nam (thuộc VOV); Gia đình Việt Nam; Nông nghiệp Việt NamKinh tế & Đô thị được tổ chức với mục đích nhằm lan tỏa niềm tự hào trong mỗi người dân Việt Nam.

 Các tờ báo tham gia chương trình “Lá cờ đặc biệt”

Khi mua báo, độc giả sẽ được hướng dẫn cắt hình cờ Tổ quốc in trên hai mặt của trang báo và dùng một phần trang báo để quấn thành cán cờ.

Các bước làm lá cờ  

Hàng nghìn tờ báo được in ra 

Lá cờ có kích thước nhỏ gọn, có thể cắm trong phòng khách gia đình, trên bàn làm việc, trên xe hơi, xe máy hoặc sử dụng nơi công cộng,…

 Lá cờ được đặt trang trọng ở nơi làm việc

Bố mẹ cùng các con tự làm cờ 

Lá cờ tự làm có thể cài lên ô tô 

 Những lá cờ tung bay trên đường phố

Màu cờ đỏ rực không chỉ tung bay khắp phố phường mà còn tràn ngập trên mạng xã hội với hashtag #toiyeuvietnam để góp phần lan tỏa lòng tự hào dân tộc.

Lá cờ trên được đăng trên mạng xã hội với hashtag #toiyeuvietnam 

Trong xu thế toàn cầu hóa và cạnh tranh thông tin quyết liệt, báo chí Việt Nam có những bước tiến mới với nhiều nội dung đặc sắc bằng nhiều loại hình khác nhau, mang đến cho độc giả những thông tin chính thống, tin cậy. Sự sáng tạo của các tờ báo in để chào mừng 45 năm đất nước thống nhất không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị dành cho độc giả, mà còn là nỗ lực nhằm tạo sự kết nối bền chặt hơn giữa công chúng độc giả với những trang báo in truyền thống.

Hình ảnh lá cờ và hướng dẫn cắt được in trên trang báo

Lá cờ chứa đựng khát vọng độc lập của toàn dân tộc, nhuốm đỏ màu máu của lớp lớp các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh để nước nhà thống nhất. Lá cờ đỏ sao vàng ngày hôm nay tiếp tục tung bay, lan tỏa niềm tự hào Việt Nam, ý chí quyết chiến quyết thắng của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Thúy, Thanh Vân

Phản hồi