Danh mục Thứ Năm, 19/09/2024

Tiêu điểm \

“Tiếp bước con đến trường”: Chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại Sơn La

12:26 12-08-2024
Ngày 11/08/2024, Câu lạc bộ Tâm An TN tổ chức chương trình “Tiếp bước con đến trường”, trao tặng nhiều phần quà cho bà con, trẻ em nghèo khó khăn tại xóm Bản Mốc, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Xã Tường Tiến nằm ở phía nam huyện Phù Yên, cách trung tâm huyện 17km. Xã có diện tích 31,54 km², là địa bàn sinh sống của gồm 4 dân tộc Mường, Dao, Mông, Thái. Tường Tiến là xã vùng III, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Địa hình chủ yếu là đồi núi cao, độ dốc lớn, đất đai bạc màu khiến việc giao thương và sản xuất còn lạc hậu, kém phát triển.. Nguồn thu nhập của người dân chủ yếu đến từ cây lúa, cây chè, chăn nuôi,… nên tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao. 

Đặc biệt, con đường đến trường của các em học sinh vô cùng gian nan do phải trèo đèo, lội suối; nguy hiểm hơn khi vào mùa mưa, lũ quét và sạt lở có thể xảy ra đột ngột. Với trẻ em vùng cao, ước mơ mỗi ngày được đến trường còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ địa lý, giao thông đến kinh tế rồi cơ sở vật chất. Để tất cả các em trong độ tuổi đi học được đến trường, không phải nhịn đói, có cơm ăn, áo mặc và có cơ sở vật chất tạm ổn cho việc dạy và học thì thầy cô, gia đình và cả xã hội phải cùng cố gắng vì tương lai của các em. 

Đại diện Câu lạc bộ Tâm An TN và đại diện chính quyền xã Tường Tiến trao tặng quà cho bà con và các em nhỏ. (Ảnh: Hoàng Bằng)

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Câu lạc bộ Tâm An TN đã tổ chức chương trình “Tiếp bước con đến trường” tại xóm Bản Mốc, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên ngay trước thềm năm học mới. Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã với nhu yếu phẩm cần thiết, trao tặng nhiều phẩn quá ý nghĩa cho các em nhỏ trong độ tuổi đến trường để động viên, khích lệ các em phấn đấu học tập trong năm học 2024 - 2025.

 Ông Cầm Văn Bằng - Bí thư Đảng uỷ xã Tường Tiến phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Hoàng Bằng)

Tại chương trình, Câu lạc bộ Tâm An TN đã trao tặng nhiều suất quà với tổng giá trị gần 60 triệu đồng: 50 suất quà cho các hộ nghèo, 20 suất quà cho điểm trường mầm non và 30 suất quà cho học sinh tiểu học. Mỗi suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm: Bánh kẹo, sữa bột, sữa thùng, mì tôm, nước mắm...    

Ông Cầm Văn Bằng - Bí thư Đảng uỷ xã Tường Tiến xúc động trước tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm: “Mong những món quà của Đoàn tình nguyện sẽ giúp bà con và các cháu nhỏ giảm bớt những khó khăn, tạo điều kiện tốt hơn cho việc học tập; góp phần đẩy mạnh các hoạt động xã hội, cộng đồng tại địa phương”. 

 Chị Thảo An - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm An TN. (Ảnh: Hoàng Bằng)

“Với mong muốn được đồng hành cùng cô và trò của xã Tường Tiến trong chương trình ‘Tiếp bước con đến trường’, Câu lạc bộ Tâm An TN sẽ sớm quay trở lại thăm các điểm trường tại  xã Tường Tiến, huyện Phù Yên trong năm học mới", Chị Thảo An - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tâm An TN chia sẻ thêm về hoạt động của CLB trong tương lai.

Hoàng Bằng

Phản hồi