Danh mục Chủ Nhật, 08/09/2024

Tiêu điểm \

Thắp sáng ngọn nến tri ân, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ

16:00 27-07-2024
Tối ngày 26/7, Quận Đoàn Ngô Quyền (Hải Phòng) đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân năm 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sĩ”. Chương trình diễn ra trong không khí trang nghiêm cùng sự góp mặt của đại biểu các ban ngành, Đoàn viên thanh niên cùng các em thiếu nhi.

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Quang Sáng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; đồng chí Trịnh Quang Trường - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, đoàn quận. Và đặc biệt là sự có mặt của gần 500 bạn Đoàn viên thanh niên cùng các em Đội viên thiếu nhi đại diện cho tuổi trẻ toàn quận.

Hướng đến kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2024), thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam Quận Ngô Quyền phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan thành phố đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân năm 2024 nhằm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của nước nhà. Đồng thời, sự kiện còn nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”.

 Nhiều bạn học sinh, sinh viên có mặt từ sớm để hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang Liệt sĩ quận Ngô Quyền. (Ảnh: BTC)
 Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại Ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, ban thờ Lãnh tụ tiền khởi nghĩa, anh hùng liệt sĩ các thời đại, Tướng sĩ trận vong và đồng bào tử nạn. (Ảnh: BTC)

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm; kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng đã ngã xuống vì quê hương, đất nước. Từng thành viên trong đoàn lần lượt dâng hương bày tỏ lòng biết ơn và Cầu cho linh hồn các Anh, các Chị được an nghỉ, mãi trường tồn với quê hương đất nước.

Thế hệ trẻ thành kính tưởng nhớ các Anh hùng trước Đài tưởng niệm liệt sĩ. (Ảnh: BTC) 

Đây là hoạt động được Đoàn quận phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công cách mạng đã hy sinh vì hòa bình, độc lập của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao nhận thức đoàn viên về sức trẻ thanh niên Việt Nam, phát huy những truyền thống cao đẹp của dân tộc.

 24 phần quà tri ân được gửi đến thân nhân các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. (Ảnh: BTC)

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam; một nhà lãnh đạo lỗi lạc, tài năng, đức độ; nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ; nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta; người cộng sản kiên trung đã sống và dâng hiến trọn vẹn trí tuệ và trái tim, bản lĩnh và nhiệt huyết của mình cho Nước, cho Dân, cho Đảng đến hơi thở cuối cùng; một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng.

 Nhiều gia đình của liệt sĩ cũng tới thắp hương, bày tỏ niềm thương nhớ. (Ảnh: BTC)

Bác Văn Dũng - Thân nhân của liệt sĩ tại nghĩa trang chia sẻ: “Hàng năm cứ gần đến ngày 27/7, tôi cùng vợ lại tới đây thăm anh trai. Anh tôi tham gia chống Mỹ và đã hy sinh ở mặt trận phía Nam. Tôi rất vui khi thấy sự quan tâm của các thế hệ trẻ hiện nay với các Anh hùng liệt sĩ. Cảm ơn các ban, ngành, các cháu đã luôn yêu thương và biết bày tỏ lòng biết ơn tới ông cha đi trước”

Đại biểu tham dự dâng hương tại các phần mộ Anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: BTC) 
 Đoàn viên, Thanh niên thắp sáng những ngọn nến tưởng nhớ công ơn của các vị liệt sĩ đã không tiếc máu xương cho màu xanh quê hương. (Ảnh: BTC)

Nghĩa trang liệt sĩ quận Ngô Quyền hiện đang có hơn 1.900 phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Ngoài những phần mộ đã được người thân nhận lại thì còn rất nhiều phần mộ chưa tìm ra thân nhân của liệt sĩ.

Phương Thảo - CJC

Phản hồi