Danh mục Thứ Sáu, 17/05/2024

Tiêu điểm \

Sóng Trẻ News Award 2024 - Điểm hẹn tự hào của các thành viên CLB Sóng Trẻ

09:06 14-04-2024
Tối ngày 13/4, CLB Sóng Trẻ News đã tổ chức lễ kỷ niệm để nhìn lại những dấu ấn rực rỡ trong năm 2023 và đồng thời công bố đội ngũ ban biên tập mới của CLB.

Buổi lễ có sự tham gia của Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông - TS. Đinh Thị Xuân Hòa cũng là Tổng Thư ký Trang tin điện tử Sóng Trẻ, các anh, chị cựu thành viên K39, đại diện các CLB khác của Học viện và quan trọng nhất là 70 thành viên của CLB.

Năm nay, với chủ đề RETROUVAILLES - mối nhân duyên tốt đẹp, buổi lễ không chỉ là món quà dành cho các thành viên K40 sắp ra trường mà còn là dịp để toàn CLB cùng nhau nhìn lại hành trình 1 năm đã trải qua. Chương trình được chia thành 3 kỳ: Kỳ 1 mang tên Chạm để điểm lại những dấu mốc quan trọng của CLB trong năm 2023, kỳ 2 là Kết nối với phần lễ trao giải Sóng Trẻ News Award, minigame và kỳ 3 là lễ kiện toàn CLB.

Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông - TS. Đinh Thị Xuân Hòa chia sẻ tại chương trình kỷ niệm. (Ảnh: BTC)  

Chia sẻ tại chương trình kỷ niệm, cô Xuân Hòa nhấn mạnh vai trò của các CLB, đội, nhóm sinh viên trong việc rèn luyện kỹ năng cũng như xây dựng uy tín của Học viện. “Các sản phẩm các bạn thực hiện tại CLB không chỉ là minh chứng cho năng lực để sau này các bạn có lợi thế hơn khi ra trường mà còn khẳng định uy tín của Học viện Báo chí và Tuyên truyền về chất lượng giảng dạy”, cô Xuân Hòa cho biết.

Để tổng kết lại năm 2023, CLB Sóng Trẻ News đã sáng tạo một phim ngắn về hành trình từ những sinh viên chập chững làm báo đến những cô/ cậu phóng viên Sóng Trẻ luôn tự tin và xông pha trong các sự kiện, vấn đề nóng hổi của trường và xã hội. Cụ thể, trong năm 2023, trang tin điện tử Sóng Trẻ đã đăng tải hơn 1000 tin/ bài. Trong đó, có nhiều tuyến chủ đề nổi bật như loạt bài Tết nguyên đán 2023 có số lượng tác phẩm nhiều nhất từ trước đến nay là hơn 40 bài, tuyến bài Hội báo 2023 có số lượng thành viên tham gia đông đảo nhất là 41 người, hay loạt bài về Kỳ thi THPT QG đánh dấu mốc nhiều điểm cầu nhất với 6 điểm cầu chính và 12 điểm thi trên toàn quốc. 

Sóng Trẻ News Awards là điểm hẹn tự hào của các thành viên CLB Sóng Trẻ. (Ảnh: BTC) 

Bên cạnh đó, càng tự hào hơn khi trong năm ngoái, CLB có thêm nhiều thành viên đạt giải Báo chí Sóng trẻ với tư cách cá nhân và nhóm tác giả như Bích Lộc (Báo MĐT K40), Minh Thảo (Báo MĐT K40), Nhật Lệ (báo MĐT K40)...

Không thua kém Ban Phóng viên, Ban Truyền thông dù chỉ mới 1 năm thành lập nhưng cũng đã tạo nên nhiều bước tiến quan trọng cho CLB. Trong năm 2023, Ban Truyền thông đã thành công đưa fanpage Sóng Trẻ lên 12 nghìn lượt thích và 13 nghìn lượt theo dõi.

Bạn Nguyên Thùy - Trưởng Ban Biên tập trao giải cho các thành viên xuất sắc. (Ảnh: BTC) 

Ngoài ra, phần trao giải Sóng Trẻ News Awards 2024 là một trong những hoạt động khiến nhiều thành viên mong đợi nhất. Năm nay, tham gia tranh giải đã có nhiều thành viên gen mới. Qua đó, cho thấy năng lực cũng như tinh thần luôn sẵn sàng cống hiến của các bạn.

Cô Xuân Hòa chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Biên tập của của trang tin điện tử Sóng Trẻ. (Ảnh: BTC) 

Cô Xuân Hòa chụp ảnh cùng trưởng và phó Ban Biên tập mới của của trang tin điện tử Sóng Trẻ. (Ảnh: BTC)  

Kết thúc chương trình là phần kiện toàn Ban Biên tập mới - đội ngũ nòng cốt của CLB. Theo đó, năm nay Trưởng ban biên tập mới là bạn Lê Thanh Hà (Báo in K41) và hai phó biên tập là Hà Thị Thu Trang (Truyền hình K41) và Lê Ngân Hà (Báo mạng điện tử K41). Chia sẻ cảm xúc tại thời khắc chuyển giao, bạn  Nguyên Thùy (Trưởng ban biên tập nhiệm kỳ 2023 - 2024) bày tỏ sự đánh giá cao dành cho các thành viên BBT mới, tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết, các bạn sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ để đưa CLB Sóng Trẻ News ngày càng phát triển.

Sóng Trẻ News Award 2024 diễn ra trong không khí ấm áp, đã để lại cho các thành viên CLB Sóng Trẻ những giây phút kỷ niệm quý giá, nơi mọi người cùng được chia sẻ và tự hào vì những thành tích nổi bật đã đạt được trong 1 năm vừa qua.

Xuân Ly - MĐT K41

Phản hồi