Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Sôi động "Ngày hội nghề nghiệp - Khám phá tương lai của bạn"

14:05 25-05-2024
Sáng ngày 25/5, Viện Goethe Hà Nội tổ chức “Ngày hội nghề nghiệp - Khám phá tương lai của bạn” nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp xúc và giao lưu trực tiếp với các doanh nghiệp Đức trong quá trình hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm hiện nay. 

Sự kiện có sự góp mặt của đại diện các cơ quan: Đại sứ quán Đức, Phòng Công nghiệp Thương mại Đức, Goethe-Institut, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức; Cục quản lý lao động ngoài nước/ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và hai đại diện đến từ Đức của Tập đoàn bệnh viện Vivantes, Công ty phát triển nhà ở bang Thüringen. Trong buổi thảo luận chuyên sâu này, các bạn trẻ có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp với các chuyên gia.

Phát biểu tại sự kiện, ông Steffen Kaupp viện phó, trưởng phòng ngôn ngữ viện Goethe - Institut đã nhấn mạnh:  “Từ những thay đổi, thách thức hiện nay đã tạo ra nhiều cơ hội mới, mở ra một tương lai mới, là dịp để các bạn trẻ đang quan tâm tìm hiểu về nghề nghiệp tại Đức được phát triển trong một môi trường an toàn, chuyên nghiệp;  nâng cao kỹ năng nghề nghiệp; được cấp bằng sáng tạo và có chuyên môn nghề nghiệp cao trong tương lai”.

Ông Steffen Kaupp - Viện phó, Trưởng phòng Ngôn ngữ Viện Goethe trao đổi về những cơ hội đào tạo và việc làm hiện nay đối với các bạn trẻ quan tâm đến nước Đức. ( Ảnh: Như Quỳnh) 

Trong ngày hội nghề nghiệp, các bạn trẻ có cơ hội được thảo luận về Luật nhập cư nhân lực chuyên môn đã qua đào tạo cùng với các chuyên gia nước Đức; đồng thời được tìm hiểu, khám phá, tư vấn về ngành nghề phù hợp khi làm việc tại Đức. Đặc biệt, các ứng viên tương lai được tiếp xúc với các công ty cũng như các đại diện của người sử dụng lao động của Đức để trực tiếp tìm hiểu, tư vấn về cơ hội đào tạo và làm việc phù hợp với bản thân. 

Trao đổi về luật nhập cư nhân lực chuyên môn đã qua đào tạo, bà Đào Thu Trang - đại diện AHK Việt Nam, Thành viên Hội đồng Quản lý, Trưởng ban Phát triển doanh nghiệp đã khẳng định: “Trong những năm tới, nước Đức cần rất nhiều lao động có chuyên môn nghề nghiệp cao để bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho đất nước. Đây chính là dịp quan trọng để các bạn trẻ yêu thích và quan tâm nước Đức được tiếp cận với một nền văn hoá mới trẻ trung, hiện đại và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Do đó, nắm chắc những yêu cầu, chính sách về luật nhập cư nhân lực có chuyên môn nghề nghiệp là điều đặc biệt cần thiết”. 

Những trao đổi chuyên sâu về luật nhập cư nhân lực chuyên môn đã qua đào tạo của các khách mời ( Ảnh: Như Quỳnh) 

Ngoài ra, khi tham gia Workshop về chủ đề: Xin việc và phỏng vấn xin việc các bạn trẻ sẽ được tư vấn về đời sống, học tập và làm việc tại Đức. Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) tạo điều kiện cho một số ứng cử viên đã được lựa chọn tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng tiềm năng. 

Như Quỳnh - MĐT K41

Phản hồi