Danh mục Thứ Sáu, 18/10/2024

Tiêu điểm \

Hội thảo “Sinh viên nghiên cứu khoa học: Thực trạng và vấn đề đặt ra”

17:00 24-05-2024
Sáng ngày 24/05/2024, Viện Báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo “Sinh viên nghiên cứu khoa học: Thực trạng và vấn đề đặt ra”. Hội thảo đã góp phần giải đáp những thắc mắc, khó khăn mà sinh viên gặp phải trong nghiên cứu khoa học.

Hội thảo do TS. Đinh Thị Xuân Hoà và TS. Lê Thu Hà, Phó viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông chủ trì. Chương có sự tham gia của PGS.TS Phạm Hương Trà - Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển, TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Trưởng ban Khoa học, nhà báo Ngô Thị Diệu Thúy - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương cùng các giảng viên, sinh viên của Học viện. (Ảnh: CJC)

 Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Đinh Thị Xuân Hoà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông cho biết việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu khoa học của sinh viên trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đối với Học viện, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên đang ngày càng được chú trọng về số lượng và chất lượng. (Ảnh: CJC)

 Sinh viên Đoàn Ánh Dương đến từ lớp Báo mạng điện tử CLC K42 trình bày tham luận: "Thực trạng, hạn chế và những sai lầm trong nghiên cứu khoa học". Bạn đã đưa ra thực trạng đọc và phân tích tài liệu của sinh viên khi tham gia nghiên cứu khoa học. Qua đó, tham luận đã đưa ra những giải pháp cụ thể về cách tìm đọc, nghiên cứu tài liệu. (Ảnh: CJC)

Sinh viên Hồ Vĩnh Bảo Long, Báo mạng điện tử CLC K42 mang đến buổi hội thảo bài tham luận: "Sự trì trệ trong nghiên cứu khoa học của sinh viên". Bạn khẳng định sinh viên cần lựa chọn đề tài nghiên cứu đúng sở thích, lĩnh vực mình đang học. Trong quá trình nghiên cứu, các sinh viên cần thường xuyên trao đổi với bạn bè, giảng viên để nhận được sự tư vấn kịp thời. (Ảnh: CJC) 

Đặc biệt, người tham dự còn được lắng nghe những kinh nghiệm “xương máu” của chị Nguyễn Hồng Thuý - Phóng viên đài truyền hình VOV, cựu sinh viên Báo mạng điện tử CLC K39. Việc nghiêm túc tham gia NCKH đã giúp chị có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng cho quá trình đi làm sau này. Thông qua phần trình bày, chị đã truyền lửa đam mê NCKH đến các thế hệ tiếp nối. (Ảnh: CJC) 

 Qua những tham luận được trình bày xuyên suốt 2 phiên, PGS.TS Phạm Hương Trà - Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển nhấn mạnh, sinh viên khi tham gia nghiên cứu khoa học cần có sự tìm hiểu kỹ càng về phương pháp nghiên cứu. Đồng thời, cô cũng như đưa ra đề xuất về nghiên cứu khoa học liên khoa trong tương lai tại Học viện. (Ảnh: CJC)

 TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Trưởng Ban nghiên cứu khoa học khẳng định đề tài chỉ đạt được kết quả cao dựa trên cơ sở đặt mục tiêu ban đầu của nhóm nghiên cứu. (Ảnh: CJC)

Các cán bộ, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chụp ảnh lưu niệm cùng nhà báo Ngô Thị Diệu Thuý - Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương. (Ảnh: CJC) 

 Bạn Trần Hải Ly - sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K42 cảm thấy vinh dự và tự hào khi là 1 trong 10 sinh viên trình bày tham luận tại hội thảo với chủ đề “Vai trò của việc thực hiện nghiên cứu khoa học”. Bạn hy vọng đề tài của mình sẽ giúp sinh viên thấy rõ lợi ích của nghiên cứu khoa học trong học tập và đời sống. (Ảnh: CJC)

Trần Phương - CJC

Phản hồi