Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Sơ khảo cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021

Sơ khảo cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021

23:23 26-12-2021
Sáng 25/12 đã diễn ra vòng Sơ khảo của Cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sự kiện được diễn ra bằng hình thức trực tuyến trên ứng dụng Google Meet.

Ban giám khảo vòng Sơ khảo bao gồm: TS. Nguyễn Thị Tuyết Minh - Giảng viên Viện Báo chí, chuyên gia về Giới; bà Mai Thị Bưởi - Chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA); thầy Trần Tuấn Anh - Giảng viên bộ môn Tư duy phản biện và diễn thuyết, Viện Đào tạo Quốc tế, Học viện Ngân hàng đón nhận, góp ý và chấm điểm. Đồng thời, cuộc thi còn có sự góp mặt của BTC và các thành viên đến từ Câu lạc bộ Báo chí- Truyền thông CJC. 

Vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021 có sự góp mặt của BGK, BTC cùng Top 15 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Sơ khảo. 

Mỗi thí sinh có 5 phút trình bày thể hiện quan điểm của bản thân về chủ đề tự chọn xoay quanh nội dung “Sinh viên ứng phó với QRTD trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh”. Thí sinh Đặng Thảo My, học sinh Trưởng THPT chuyên Ngoại ngữ đã giành được đánh giá cao của các giám khảo.

Thảo My ghi điểm mạnh với người xem bằng câu nói mở đầu: “Tôi đã từng tiếp tay cho QRTD nhưng tôi muốn mình là một phần của sự thay đổi đấy! Chính bạn có đang tiếp tay cho những kẻ QRTD trên mạng đấy hay không?’’ đã khiến cho anh Trần Tuấn Anh, thành viên BGK phải thốt lên rằng: “Đây là bài nói tốt nhất và gây ấn tượng nhất từ đầu tới giờ”. Qua 15 phần hùng biện với những màu sắc khác nhau, Ban Giám khảo đã chọn ra được 6 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng Chung khảo cuộc thi. 

Thí sinh nhỏ tuổi Đặng Thảo My trong phần thi hùng biện của mình.

Bên cạnh việc bảy tỏ quan điểm và nói lên chính kiến, cuộc thi còn là nơi để thí sinh chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình. Thí sinh Bùi Thanh Hiền đến từ Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh đã dũng cảm lên tiếng, chia sẻ câu chuyện của bản thân khiến cho Ban giám khảo và người xem không khỏi đồng cảm. Bùi Thanh Hiền đã cho tất cả mọi người thấy rằng: “Im lặng không phải là cách, nỗi sợ không giúp mình vượt qua tất cả. Hãy tự bảo vệ mình và không thể chịu đựng cả đời được, im lặng chỉ giết chết các bạn”.

Sau sơ khảo, cuộc thi đã lộ diện những cái tên nằm trong Top 6 và giành quyền đi tiếp để tranh tài vào ngày 29/12/2021 sắp tới. Đó là bạn Đặng Thảo My- SBD SU10, bạn Nguyễn Anh Minh- SBD SU09, bạn Bùi Thanh Hiền - SBD SU05, bạn Phạm Hoài Linh- SBD SU04, bạn Chu Thị Ngọc- SBD SU03 và cuối cùng là bạn Nguyễn Thị Ngà- SBD SU15. Đây là top 6 thí sinh đã có phần thi xuất sắc, thể hiện tốt khả năng hùng biện của bản thân và chiếm trọn trái tim của BGK cùng khán giả theo dõi cuộc thi.

“Đừng để im lặng là vũ khí tiếp tay cho các thủ phạm QRTD” - Bùi Thanh Hiền nhấn mạnh.

Cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021 là cuộc thi thường niên do Câu lạc bộ Báo chí- Truyền thông CJC (Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và Trung tâm đồng hành cùng sinh viên AJC phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhận được tài trợ từ Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng về Giới- Gia đình- Phụ nữ và vị thành niên CSAGA Vietnam và Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới Brot- Fyr die welt.

Mỹ Hòa - Minh Anh (CJC)

Phản hồi