Danh mục Thứ Sáu, 29/03/2024

Tiêu điểm \

Cuộc thi hùng biện Stand Up mùa 3 đã trở lại

Sinh viên ứng phó với quấy rối tình dục trực tuyến trong bối cảnh COVID-19

15:53 15-12-2021
Cuộc thi Hùng biện Stand Up mùa thứ ba chính thức quay trở lại và được phát động kể từ ngày 11/12 với chủ đề “Sinh viên ứng phó với quấy rối tình dục trực tuyến trong bối cảnh COVID-19”.

Tiếp nối thành công của Stand Up 2020, cuộc thi năm nay được Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC (thuộc Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và Trung tâm Đồng hành cùng sinh viên -  AJC phối hợp thực hiện. Cuộc thi được Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên - CSAGA Vietnam và Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới - Brot für die Welt (BfdW) tài trợ.

“Cuộc thi Hùng biện Stand Up” là sự kiện được tổ chức với mục đích thúc đẩy mối quan tâm và nâng cao nhận thức của các bạn trẻ là học sinh, sinh viên về  “Giới”, đặc biệt là vấn đề quấy rối tình dục. Với chủ đề “Sinh viên ứng phó với quấy rối tình dục trực tuyến trong bối cảnh COVID-19”, Stand Up 2021 được coi là sân chơi - nơi các bạn học sinh, sinh viên được trau dồi kỹ năng hùng biện, đồng thời thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình về những vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu, từ đó góp phần đẩy lùi tệ nạn tiêu cực về giới.  

Stand Up 2021 với chủ đề nóng về Giới trong thời kỳ dịch bệnh. 

Cuộc thi Hùng biện Stand Up 2021 kêu gọi sinh viên từ các trường Cao đẳng, Đại Học, Học viện trên địa bàn Hà Nội cùng tham gia. Cuộc thi bao gồm ba vòng, vòng đơn của cuộc thi diễn ra từ ngày 11/12 đến hết ngày 21/12/2021, vòng sơ khảo sẽ diễn ra vào 25/12 và vòng chung khảo dự kiến diễn ra vào ngày 29/12.

Với cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn, Stand Up mùa thứ ba sẽ gồm 06 giải với tổng giá trị hơn 12 triệu đồng: 01 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải nhì trị giá 3 triệu đồng; 01 giải ba trị giá 2 triệu đồng; 02 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng và 01 giải ấn tượng trị giá 1 triệu đồng. Mỗi giải sẽ được trao giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và tặng kèm một bộ tài liệu về Giới

Điều đặc biệt của Stand Up mùa thứ ba là cuộc thi sẽ được tổ chức theo hình thức online, với sự góp mặt của dàn ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm, là các các Chuyên gia về Giới tới từ CSAGA, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Khách mời có chuyên môn cao về nghệ thuật phát biểu trước công chúng.

Ban tổ chức mong rằng Stand Up sẽ giúp các bạn trẻ có thể nói lên được tiếng lòng sâu thẳm của mình nhằm đấu tranh, nâng cao nhận thức và khả năng ứng phó với quấy rối tình dục ngày một nghiêm trọng.

“Stand Up 2021 sẽ là nơi để các bạn trẻ đứng lên nói ra suy nghĩ của mình, trực tiếp lên án những hành vi QRTD online đang đe dọa và gây ảnh hưởng tới người dùng mạng. Ban Tổ chức hy vọng công chúng sẽ đón nhận cuộc thi một cách tích cực, từ đó có sự bảo vệ bản thân tốt nhất khi tham gia hoạt động trên mạng xã hội”, sinh viên Phạm Thanh Xuân, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Hoài Thu - CJC

Phản hồi