Danh mục Thứ Ba, 07/05/2024

Tiêu điểm \

Nữ sinh trường báo trở thành Quán quân cuộc thi Creative Hunter 2020

11:36 23-01-2021
Tối ngày 5/1, chung kết cuộc thi Creative Hunter do CLB Kỹ năng Truyền thông C.S.C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã diễn ra thành công. Danh hiệu Quán quân chính thức gọi tên thí sinh tài năng Đinh Tố Phương. 

CREATIVE HUNTER là cuộc thi về lĩnh vực thiết kế sáng tạo dành cho học sinh, sinh viên trên toàn miền Bắc. Ở mùa thi thứ hai, với chủ đề “Vị Việt”, các thí sinh được thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế các ấn phẩm mang đậm dấu ấn văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Vượt qua 9 thí sinh tài năng đêm chung kết, thí sinh Đinh Tố Phương, sinh viên năm nhất chuyên ngành Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền xuất sắc trở thành quán quân Creative Hunter 2020 với tác phẩm “Hương vị ngày Tết”. 

 Phần dự thi đầy cảm xúc của nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Nguồn: Cuộc thi Creative Hunter)

Tiếp tục nguồn cảm hứng từ bài thi vòng một cùng cảm xúc rạo rực khi ngày Tết đang gần kề, Tố Phương mang đến chung kết tác phẩm “Tết vẫn là Tết”. Với yêu cầu sử dụng hoạ tiết hình tròn trong bài thi, thí sinh thiết kế một mâm cơm Tết tròn đầy, cân đối và bắt mắt. Mâm cơm có bố cục đối xứng với hai nửa món Á và món Âu, là sự kết hợp đối lập nhưng hài hòa của truyền thống và hiện đại.

 Làn khói tỏa hương trong mâm cỗ Tết đoàn viên thể hiện sự lan tỏa ẩm thực Việt tới bạn bè thế giới (Nguồn: Cuộc thi Creative Hunter)

Cùng những món ăn quen thuộc ngày Tết như bánh chưng, canh măng, nem cuốn, thịt kho tàu, mâm cơm Tết còn có sự xuất hiện của các món ăn phương Tây - biểu tượng của sự chia sẻ văn hóa ẩm thực. Qua đó, Tố Phương nhắn nhủ: “Chỉ cần ta vẫn nhớ về hương vị và văn hóa ẩm thực Việt, thì Tết vẫn sẽ là Tết dù dùng món tây hay món ta".

Ngoài top 10 thí sinh tài năng, đêm chung kết còn có sự góp mặt của ban giám khảo quyền lực: ông Trần Hồng Ngọc - Giám đốc sáng tạo Le Bros; thạc sĩ Vũ Thanh Vân - Giám đốc Chương trình quốc tế Quảng Cáo PR và Thương hiệu, Học viện Báo Chí và Tuyên truyền; ông Vũ Hoàng Phong - Co-Founder Kiwi Creative; bà Hằng Nguyễn - Co-Founder & Art Director S-River; ông Vũ Anh Đức - Giám đốc đào tạo Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

Nhắc đến tác phẩm của Đinh Tố Phương, giám khảo Vũ Anh Đức nhận xét: "Tố Phương là người xứng đáng với danh hiệu quán quân năm nay với sự thể hiện đề tài rõ nét cũng như tính thẩm mỹ trong sản phẩm”. Giám khảo Vũ Minh Đức cũng có lời khen về sự đầu tư trong thiết kế xuất sắc này.

 Thí sinh Đinh Tố Phương trong giây phút nhận danh hiệu quán quân (Nguồn: Cuộc thi Creative Hunter)

Chia sẻ sau chiến thắng đầy cảm xúc, quán quân Creative Hunter 2020 gửi lời khích lệ tới các bạn trẻ yêu thiết kế: “Ban đầu, mình khá phân vân rằng nên tham gia cuộc thi hay không, nhưng mình quyết định đăng ký nhờ sự ủng hộ của bạn bè trong lớp rằng “được ăn cả, ngã cũng không mất gì”. Mình nghĩ mọi người hãy thử và mạo hiểm một lần, sẽ luôn có những trải nghiệm thú vị dành cho bạn”.

Vũ Khánh Nguyên

Phản hồi