Danh mục Thứ Ba, 07/05/2024

Tiêu điểm \

5 mạng xã hội hữu ích sinh viên báo chí - truyền thông không thể bỏ lỡ

10:02 23-01-2021
Hiện nay, thế giới có hàng trăm mạng xã hội với lượng tri thức, dữ liệu khổng lồ. Kĩ năng tận dụng nguồn tài nguyên từ mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt với sinh viên ngành báo chí truyền thông - những con người khao khát ý tưởng, luôn mong muốn làm mới bản thân mỗi ngày. Dưới đây là một số mạng xã hội thú vị, hữu ích cho người làm “ngành sáng tạo”.

1. Pinterest

Làm trong ngành truyền thông, không tránh được những khoảnh khắc bí ý tưởng. Bạn muốn tìm kiếm những phong cách sống thú vị để làm nguồn cảm hứng cho sáng tác và thiết kế? Pinterest sinh ra để dành cho bạn.

Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng của Pinterest (Nguồn ảnh: Internet) 

Pinterest là mạng xã hội chia sẻ ảnh theo dạng các tấm bảng dán ảnh, nơi người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo nhiều chủ đề khác nhau. Pinterest cho phép bạn chia sẻ sở thích của mình với người khác và khám phá các chủ đề một cách có tư duy. Với nguồn tài nguyên hình ảnh khổng lồ cùng giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng, bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử khám phá Pinterest?

2. Slideshare

Với đặc thù ngành học cần phải tiếp xúc nhiều với thuyết trình, sinh viên cần có khả năng tạo ra những bài PowerPoint đẹp mắt, nội dung hay, súc tích để tăng sức thuyết phục. Slideshare là lựa chọn tốt nhất dành cho các bạn.

Slideshare - mạng xã hội chia sẻ các dạng trình chiếu bằng slide (Nguồn ảnh: Internet) 

Đúng như tên gọi, Slideshare là mạng xã hội chia sẻ các dạng trình chiếu bằng slide trên toàn thế giới. Bạn có thể tham khảo và sử dụng hàng triệu mẫu slide đẹp mắt, đồng thời chia sẻ kiến thức, tài liệu và cả những bài thuyết trình độc đáo của riêng mình đến với mọi người. Slideshare đặc biệt tiện dụng trong môi trường học đường hay công sở, giúp bạn dễ dàng kết nối với đồng nghiệp và khách hàng.

3. Flipboard

Nếu bạn đang tìm một mạng xã hội tích hợp các kênh tin tức đa dạng, Flipboard là dành cho bạn. Chỉ cần lựa chọn lĩnh vực bạn quan tâm như giải trí, thể thao, tình hình dịch bệnh,... Flipboard sẽ tự động cập nhật cho bạn những bài báo, bài viết hay tin tức liên quan đến các chủ đề được chọn. Dữ liệu của Flipboard lấy từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả những nội dung được phát triển bởi người dùng Flipboard.

Flipboard - mạng xã hội tích hợp các kênh tin tức (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng Flipboard, bạn có thể tìm kiếm được những thông tin hữu ích hay chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Linkedin,... Mặt khác, những blogger có thể dễ dàng đăng và quảng bá các bài viết của chính mình với rộng rãi người dùng. Trong thời đại chuyển đổi số, người làm truyền thông chắc hẳn nên tìm hiểu về mạng xã hội tóm tắt tin tức này.

4. Tumblr 

Với những blogger có niềm đam mê mãnh liệt với viết lách, chắc hẳn Tumblr là một cái tên rất quen thuộc. Tumblr là một nền tảng kết hợp hoàn hảo giữa blog cá nhân và mạng xã hội, cho phép người dùng đăng những nội dung đa phương tiện dưới hình thức blog. 

Mạng xã hội Tumblr ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới (Nguồn ảnh: Internet) 

Với các tính năng nổi bật như dashboard, page, tag, Tumblr là một trong những công cụ hiệu quả trong hoạt động online marketing. Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc một cách sinh động, thú vị hay tương tác và kết nối với mọi người. Được xem là kho ảnh khổng lồ của thế giới (đặc biệt là ảnh có định dạng gif), bạn có thể sử dụng mạng xã hội này như một nơi để lưu trữ và quảng bá hình ảnh cá nhân.

5. Behance

Đối với lĩnh vực thiết kế, việc luôn cập nhật kỹ năng thiết kế, những xu hướng nổi bật và những ý tưởng sáng tạo là vô cùng cần thiết. Behance là một mạng xã hội đáp ứng được nhu cầu ấy. Mạng xã hội này trực thuộc Adobe - một trong những tập đoàn phần mềm thành công nhất trong việc cung cấp các giải pháp về đồ họa, thiết kế web,...

Behance - mạng xã hội thú vị dành cho dân thiết kế (Nguồn ảnh: Internet) 

Tại đây, bạn dễ dàng nhận được nguồn cảm hứng sáng tạo cùng nguồn tài nguyên đồ họa đa dạng từ các nhà thiết kế trên toàn thế giới. Tự tạo cho mình một thương hiệu cá nhân thật tốt ở Behance, bạn sẽ có những cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn từ các khách hàng “ghé thăm” mạng xã hội này.

Vũ Khánh Nguyên - TTĐC K40A1

Phản hồi