Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Nữ phóng viên xinh đẹp “thổi lửa” cho công tác Đoàn

08:00 20-06-2024
Phóng viên trẻ Hoàng Huyền Chi (1993) được biết đến với vai trò là một BTV/MC xinh đẹp của Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội. Vừa đảm nhiệm chuyên môn phóng viên, Huyền Chi còn là một “thủ lĩnh” thanh niên mang trong mình sức trẻ và sự nhiệt huyết.

“Nàng hậu” của đồng nghiệp
Phóng viên, Biên tập viên Hoàng Huyền Chi (Huyền Chi) hiện đang là phóng viên Phòng Kinh tế, Trung tâm Tin tức, đồng thời là Bí thư Đoàn Thanh niên Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội. Huyền Chi được nhiều đồng nghiệp gọi bằng cái tên “nàng hậu”. Xinh đẹp, yêu nghề, cô đã “sống” với nghề được 10 năm sau khi tốt nghiệp đại học. 

Bén duyên với công việc MC/BTV ngay khi tốt nghiệp Đại học, Huyền Chi đã chứng minh được năng lực của mình với lối dẫn duyên dáng, thông minh và nhạy bén. 

 Phóng viên trẻ Hoàng Huyền Chi được biết đến với vai trò là một BTV/MC xinh đẹp của Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Huyền Chi từ lâu nổi tiếng với vị trí Dẫn chương trình của Đài Hà Nội, nhiều chương trình quan trọng trên sóng của Đài Hà Nội được cô nàng “cầm trịch” như: Bản tin Thời sự, Bản tin Kinh tế Tài chính,...

Khi được hỏi về những khó khăn trong hành trình theo đuổi "nghề cầm mic", Huyền Chi chia sẻ: “Bất cứ công việc nào cũng đều có những khó khăn riêng. Nghề MC đòi hỏi mình luôn phải chuẩn chỉ trong từng thời gian, công việc. Có những ngày phải thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị lên sóng cho kịp. Dù có vất vả là vậy nhưng được làm công việc mình yêu thích là Huyền Chi cảm thấy rất hạnh phúc và trân trọng”. 

Huyền Chi (thứ 2 từ trái qua phải) đồng hành cùng các đoàn viên cổ vũ đá bóng giao lưu của thanh niên Đài PT – TH Hà Nội. (Ảnh: NVCC) 

Bắt đầu nghề báo bằng vị trí MC, BTV, đến 1 năm nay, cô nàng là phóng viên theo dõi mảng kinh tế. Những ngày nắng như đổ lửa, cô phóng viên trẻ lúc nào cũng nhanh nhất có thể, hết ghi chép, phỏng vấn lại thoăn thoắt gõ bài gửi về Đài. 

Thị trường vàng biến động, Huyền Chi chạy khắp các điểm mua bán vàng những ngày nắng đỉnh điểm, dù mồ hôi nhễ nhại từ sáng sớm nhưng cô vẫn luôn nhiệt tình ghi nhận ý kiến của người dân. Hình ảnh nữ phóng viên trẻ ôm mic, máy tính và những dụng cụ tác nghiệp di chuyển từ điểm này đến điểm khác khiến nhiều đồng nghiệp khâm phục.

Với Huyền Chi, đó là những niềm vui vì mình được ghi nhận, phản ánh không khí, rồi những vấn đề “nóng” trong thời điểm thị trường biến động, người dân mất ăn mất ngủ vì vàng: “Chỉ mong sao đưa đến cho người dân những thông tin hữu ích kịp thời, để họ có những tính toán phù hợp ở thời điểm hiện tại”, Huyền Chi chia sẻ

Bí thư Đoàn gương mẫu 
Với sự nhiệt tình, năng động, uy tín với thanh niên toàn Đài, năm 2022, Huyền Chi được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội. Trên cương vị người đứng đầu tổ chức, phóng viên trẻ Huyền Chi đã cùng tuổi trẻ Đài Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ.


Là một người thủ lĩnh Đoàn, Bí thư Huyền Chi luôn đồng hành với các Đoàn viên trong các hoạt động. (Ảnh: NVCC)

“Đoàn thanh niên Đài Hà Nội hoạt động với sức trẻ và tinh thần tình nguyện của thanh niên trong cơ quan. Tuy nhiên với mỗi nhiệm vụ của đoàn đều gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Nếu như những cơ quan khác có ngày thứ bảy tình nguyện thì cơ quan báo chí có đi làm cả ngày nghỉ cuối tuần để cập nhật tin tức cũng như hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền với các hoạt động của Thủ đô.

Ví dụ như trong kì thi vào THPT vừa qua, chúng tôi đã phải có mặt từ sáng sớm tại các điểm thi để ghi nhận những thông tin về kì thi đến khán giả. Do đó, chúng tôi luôn gắn những hoạt động với dịp kỷ niệm, những ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước, những đợt phát động của Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội, hoạt động đoàn của Đài gắn với hoạt động chuyên môn”, Huyền Chi tâm sự.


Bí thư Đoàn Thanh niên Đài PT-TH Hà Nội, Huyền Chi (ngoài cùng bên phải) trong buổi giao lưu đá bóng. (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, làm Bí thư Đoàn Thanh niên Đài Hà Nội được 2 năm, Huyền Chi cũng nhận thấy được những khó khăn của Đoàn viên trong cơ quan. Cô Bí thư này cho biết: “Điều khó của tổ chức Đoàn tại cơ quan báo chí là các phóng viên trẻ, Đoàn viên thanh niên thường xuyên đi sản xuất, lấy tin bài tại các địa phương trong thành phố. Chúng tôi khó có thể tập trung đầy đủ các thành viên tại một buổi sinh hoạt đoàn thường kỳ”. 

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng để đảm bảo các Đoàn viên thanh niên luôn nắm rõ hoạt động Đoàn của cơ sở. Huyền Chi luôn cố gắng cập nhật các nội dung sinh hoạt, nội dung công tác Đoàn lên nhóm zalo, truyền tải nội dung đến các Bí thư Chi đoàn.

Tuy tính chất công việc có đặc trưng và khó khăn nhất định nhưng Đoàn viên thanh niên của Đài PT-TH Hà Nội luôn tích cực thể hiện những tài năng trong các hoạt động thiện nguyện cả những buổi sinh hoạt chuyên môn.

Chia sẻ với phóng viên, Huyền Chi bộc bạch: “Khi được bầu là Bí thư Đoàn Đài, tôi thấy mình trách nhiệm hơn, lo lắng trước mỗi hoạt động phong trào Đoàn của cơ quan đơn vị. Tôi luôn tự đặt câu hỏi, làm sao để thành công, để nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đoàn viên thanh niên, chứ tâm trạng không chỉ còn đơn thuần là háo hức tham gia như khi còn là một Đoàn viên như trước kia".

Nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm và cống hiến hết mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Huyền Chi đã có nhiều đóng góp ở cơ quan báo chí. Trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày, chị luôn nhận thức rõ và quyết tâm giữ vững đạo đức nghề báo, hòa đồng với đồng nghiệp. Với Huyền Chi, niềm vui đơn giản là được làm công việc mình yêu thích, được cống hiến cho tuổi thanh xuân.

Song Phúc - MĐT K41

Phản hồi