Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Đội tuyển Pháp vất vả thắng Áo trong trận đầu ra quân EURO 2024

20:46 18-06-2024
Rạng sáng ngày 18/06, đội tuyển Pháp đã bắt đầu chiến dịch vòng chung kết EURO bằng trận đấu với đội tuyển Áo sân trên vận động Dusseldorf Arena (Đức). Trong lịch sử, cả hai đội đã có 27 lần chạm trán nhau và Les Bleus đã không thua trong hai lần gần nhất đối đầu với đối thủ này tại các kỳ EURO gần nhất.

Cụ thể, những chú gà trống Gà trống Gô-loa đã đánh bại đội tuyển Áo với tổng tỷ số 9-4 sau 2 lượt trận (5-2 và 4-2) tại Tứ kết EURO 1960 và chiến thắng 2-0 tại vòng bảng vòng bảng EURO 2016.

Mặc dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt, từ chất lượng con người cho tới những thông số thống kê, nhưng tại trận đấu lúc 2h sáng nay (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Pháp đã vất vả để có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước đối thủ đang đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng FIFA.

Phút 38, từ một pha triển khai tấn công bên phía hành lang cánh phải (theo hướng tấn công của đội tuyển Pháp), đội trưởng Kylian Mbappé có pha dốc bóng xuống cuối đường biên rồi thực hiện quả tạt vào. Không một cầu thủ áo trắng nào có thể đón được pha bóng của đội trưởng mang áo số 10. Tuy nhiên trung vệ Wober bên phía đội tuyển Áo đã có pha chạm đầu phản lưới nhà, đem lại lợi thế dẫn trước cho đoàn quân HLV Didier Deschamps. 

Trung vệ Wober (số 2) phản lưới nhà trong nỗ lực phá bóng. (Ảnh: The Guardian) 

Cả hai đội liên tục giằng co nhau trong quãng thời gian còn lại của trận đấu nhưng tỷ số 1-0 vẫn giữ nguyên tới khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

 Trận đấu diễn ra kịch tính tới những phút cuối cùng. (Ảnh: Reuters)

Có được thắng lợi vất vả nhưng đội tuyển Pháp lại phải chịu tổn thất về mặt lực lượng. Phút thứ 85 của trận đấu, trong một nỗ lực bật cao đánh đầu, vùng mặt của đội trưởng Kylian Mbappé đã vô tình va thẳng vào vai của trung vệ trung vệ Kevin Danso bên phía đội tuyển Áo. Tiền đạo này sau đó đã được đội ngũ y tế chăm sóc nhưng do máu đổ quá nhiều nên phải rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Olivier Giroud.

Tiền đạo Kylian Mbappe chảy nhiều máu sau pha va chạm. (Ảnh:The Guardian) 

“Mũi của cậu ấy không tốt chút nào, đó rõ ràng là điểm không tốt của trận đấu này. Chúng tôi rất lo lắng”, huấn luyện viên Didier Deschamps của tuyển Pháp  nhấn mạnh sự lo lắng đối với thành viên.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) xác nhận: Tiền đạo Kylian Mbappe đã bị vỡ mũi và sẽ phải tiến hành phẫu thuật. Tân binh của Real Madrid có thể sẽ phải vắng mặt ít nhất hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Pháp. 

Đây là một tổn thất lớn với những chú gà trống Gô-loa khi đội bóng này sẽ phải tiếp đón đội tuyển Hà Lan vào ngày 22/06 và đội tuyển Ba Lan vào ngày 25/06 trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết EURO 2024 để xác định hai chiếc vé sẽ đi tiếp vào vòng Knock-out.

Nhóm sinh viên Báo Phát thanh K41

Phản hồi