Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Toạ đàm trực tuyến “Truyền thông - Thương hiệu: Nghề hot, học hay"

23:44 18-06-2024
18h ngày 18/06, Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu tổ chức Tọa đàm trực tuyến "Truyền thông - Thương hiệu: Nghề hot, học hay" trên: Fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Fanpage Chương trình Cử nhân quốc tế, Quảng cáo, PR và Thương hiệu.

Tọa đàm lần này có sự góp mặt của những khách mời là ThS. Đỗ Thị Hải Đăng - Tổng Giám đốc Công ty truyền thông LeBros, Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; ThS. Nguyễn Thị Vân Trang - Phó Giám đốc Chương trình; Sinh viên Phạm Trâm Anh, lớp Chuyên ngành 2022 và Hồ Ngọc Bảo Hân, lớp Đại cương 2023.

 Hình ảnh tọa đàm trực tuyến “Truyền thông - Thương hiệu: Nghề hot, học hay". (Ảnh: Chụp màn hình) 

Tọa đàm được tổ chức nhằm giúp các bạn thí sinh hiểu hơn về bối cảnh của ngành truyền thông - thương hiệu, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Nếu quyết tâm theo đuổi, các bạn sẽ cần lựa chọn chương trình đào tạo như thế nào. Nội dung của buổi livestream được chia thành nhiều phần: Về bối cảnh chung về ngành Truyền thông - Thương hiệu, về cơ hội việc làm khi theo học ngành Truyền thông - Thương hiệu, về quá trình đào tạo chương trình Cử nhân Quốc Tế, …Chương trình được phát sóng trực tuyến nên các diễn giả có thể trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các thí sinh, mang đến những thông tin hữu ích nhất. 

  ThS. Nguyễn Thị Vân Trang - Phó Giám đốc Chương trình chia sẻ tại Toạ đàm. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong chương trình, Ths Nguyễn Thị Vân Trang đã nhấn mạnh về vấn đề đạo đức trong công việc truyền thông. “Đạo đức luôn cần được đặt lên hàng đầu trong bất kì ngành nghề nào, nhất là ngành truyền thông. Bởi lẽ, truyền thông có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức và hành vi của công chúng. Những thông tin sai lệch hoặc thiếu trung thực có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm mất lòng tin và gây tổn hại đến xã hội. Đặt đạo đức lên hàng đầu giúp đảm bảo tính chính xác, minh bạch, và công bằng trong việc truyền tải thông tin, góp phần xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh và bền vững.” - cô Vân Trang khẳng định.

“Làm cái mình thích, làm cái mình giỏi” là cụm từ quen thuộc khi được nói khi lựa chọn nghề nghiệp. Cô Đỗ Thị Hải Đăng chia sẻ: “Mỗi cá nhân đều có điểm mạnh riêng, ưu điểm riêng của mình. Và ngành truyền thông - thương hiệu thì có vô số các lĩnh vực, rất nhiều cơ hội việc làm mà các bạn có thể dựa vào và xuất phát xây dựng thương hiệu cho cá nhân của mình.”   

Ngành truyền thông - thương hiệu không chỉ có một lĩnh vực mà còn có rất nhiều lĩnh vực liên quan như sáng tạo nội dung, chụp ảnh quay phim, có thể lấn sân sang những công việc liên quan như MC, Biên tập viên, … ở các Đài Truyền hình, các cơ quan truyền thông - thông tin khác Điều đặc biệt khi học Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đó là Bằng cử nhân Quốc tế. Bởi đây là chương trình được liên kết giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Đại Học Middlesex London. 

“Bắt đầu bằng bằng cấp và nâng cấp kinh nghiệm qua thời gian. Khi các bạn thực sự đam mê, nhiệt huyết với nghề thì ngành truyền thông - thương hiệu sẽ luôn rộng mở đón chào.” - ThS. Đỗ Thị Hải Đăng - Tổng Giám đốc Công ty truyền thông LeBros chia sẻ. 

Để không bỏ lỡ các nội dung tiếp theo, hãy theo dõi chương trình toạ đàm trên Fanpage Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Fanpage Chương trình Cử nhân quốc tế, Quảng cáo, PR và Thương hiệu.

Thuý Anh - MĐT 41

Phản hồi