Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Khai mạc triển lãm “Cảm xúc Tháng 6” với hơn 50 tác phẩm nghệ thuật 

19:00 20-06-2024
Chiều 20/6, triển lãm “Cảm xúc Tháng 6” chính thức diễn ra nhân dịp chào mừng 58 năm thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm đã giới thiệu hơn 50 tác phẩm đặc sắc.

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (24/6/1966 - 24/6/2024); triển lãm trưng bày hơn 50 tác phẩm được sáng tác trong những năm gần đây, thể hiện sự nỗ lực trong chuyên môn và đam mê sáng tạo không ngừng của các tác giả. Các tác phẩm phong phú về đề tài và chất liệu thể hiện; vừa chứa đựng tình cảm chân thành, vừa giàu tính hiện thực và đậm chất nhân văn. Đặc biệt, một số tác phẩm trong triển lãm đạt tới khả năng khái quát tư duy cao, mang phong cách cá nhân rõ nét.

13 hoạ sĩ có tác phẩm trưng bày tại triển lãm “Cảm xúc Tháng 6”. (Ảnh: Ngân Hà) 

Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển Bảo tàng, nhiều thế hệ cán bộ, viên chức đã vượt qua những khó khăn để đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp chung. Bên cạnh vai trò của một viên chức; nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc công tác tại Bảo tàng còn thể hiện tình yêu trong sáng tạo nghệ thuật. 

Mỗi tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, đều có câu chuyện riêng. (Ảnh: Ngân Hà). 

Sự tích lũy nguồn năng lượng, kinh nghiệm từ cuộc sống cùng với môi trường thuận lợi được tiếp xúc trực tiếp các hiện vật, tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của dân tộc đã tạo điều kiện để mỗi cá nhân nâng cao nhận thức, mở rộng tầm nhìn cùng quan niệm trong những sáng tác của mình. Đó cũng là cách để cán bộ, nhân viên… trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chung của Bảo tàng.

Ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc triển lãm. Ông Kiên tin rằng triển lãm sẽ động viên, khích lệ các nghệ sĩ, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên của bảo tàng tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đóng góp vào kho tàng mỹ thuật của bảo tàng ngày một phát triển. 

Ông Nguyễn Đức Kiên mong rằng các nghệ sĩ sẽ tích cực đóng góp cho nền Mỹ thuật Việt Nam nói chung và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nói riêng. (Ảnh: Ngân Hà) 

Buổi triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức nâng cao kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, đồng thời duy trì và phát triển khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân.

Ông Quảng Văn Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đánh giá cao và ghi nhận hoạt động của bảo tàng khi tạo cơ hội trau dồi, nâng cao kỹ năng chuyên môn của cán bộ, nhân viên bảo tàng. (Ảnh: Ngân Hà)  

“Cảm xúc Tháng 6” thể hiện sự tiếp nối truyền thống sáng tác và hoạt động chuyên môn của các thể hệ cán bộ, viên chức của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm như một sự chia sẻ về cảm xúc đặc biệt của các tác giả với công chúng yêu nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Bảo tàng. 

Triển lãm thu hút sự quan tâm đông đảo của những cán bộ, nhân viên bảo tàng cùng những người yêu nghệ thuật. (Ảnh: Ngân Hà) 

Triển lãm thu hút sự quan tâm đông đảo của những cán bộ, nhân viên bảo tàng cùng những người yêu nghệ thuật. (Ảnh: Ngân Hà) 

Thông qua những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, công chúng được chìm đắm trong những cung bậc cảm xúc đa dạng, từ niềm tự hào về truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc đến tình yêu quê hương tha thiết và những trăn trở về cuộc sống. Triển lãm cũng khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong đời sống văn hóa nghệ thuật của đất nước.


 

Ngân Hà - MĐT K41

Phản hồi