Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Hội thảo khoa học "Sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp"

22:00 30-05-2024
Chiều 30/05/2024, Học viện Ngân hàng đã tổ chức Hội thảo khoa học “Sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”. Sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Hội thảo do PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng chủ trì với sự tham dự của các vị khách mời: Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần PmaxLand, Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ khởi nghiệp, Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; ông Nguyễn Lương Tú - Chủ tịch HĐQT công ty CP JOY+, Phó Tổng Thư ký Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và ông Nguyễn Văn Tuyền - Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Trevi Edu, Trevi Bike cùng các nhà khoa học và nhiều sinh viên. 

Phát biểu khai mạc hội thảo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương cho biết, các bạn sinh viên hiện nay đều thuộc thế hệ Gen Z mang trong mình sự năng động, thông minh với những tư duy mới cùng với sự nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ vào học tập cũng như trải nghiệm cuộc sống nên có rất nhiều cơ hội để khởi nghiệp. Đặc biệt, việc xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh mới là một trong những đặc trưng nhất trong quá trình chuyển đổi số.

 PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu. (Ảnh: Quỳnh Anh)

Sự kiện nhằm tạo cơ hội tiếp cận, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, định hướng tương lai cho các thế hệ trẻ trong thời kỳ đổi mới. Thông qua những nghiên cứu và phân tích các vấn đề về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cũng như các yếu tố khác góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện khởi nghiệp cho sinh viên. Đồng thời, chương trình cũng đưa ra những giải pháp hỗ trợ các bạn trẻ trong thời kỳ cách mạng công nghệ đang diễn ra một cách phù hợp, phát triển tối đa tiềm năng của sinh viên.

Hội thảo nhận được 42 bài tham luận chất lượng của sinh viên từ các khoa chuyên môn. Trên cơ sở đó, 4 đề tài tham luận tiêu biểu bao gồm: “Chuyển đổi số - Cơ hội, thách thức đối với sinh viên đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp”; “Giáo dục khởi nghiệp trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo: phương pháp chung và giải pháp cho trường đại học ở Việt Nam”; “Hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với sinh viên - Thực trạng và đề xuất đối với Học viện Ngân hàng”; “The impact of ESG on employee commitment of startup enterprise in Vietnam: meditation and motivation” đã được trình bày tại chương trình. Bằng cách tiếp cận nhiều góc nhìn và chủ đề khác nhau, nội dung của các bài tham luận tập trung làm rõ những vấn đề khởi nghiệp, tạo cái nhìn khách quan trong quá trình khởi nghiệp cho sinh viên trong thời đại chuyển đổi số.

 Sinh viên trình bày nội dung bài tham luận tại hội thảo. (Ảnh: Quỳnh Anh)

Thông qua sự kiện, các nhóm tác giả, sinh viên đã được lắng nghe góp ý về học thuật, nghiên cứu và những kinh nghiệm khởi nghiệp từ các thành viên chủ trì hội thảo cũng như các vị khách mời để có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Hội thảo cũng góp phần giúp các bạn sinh viên có thêm góc nhìn khách quan hơn trong quá trình khởi nghiệp.

Quỳnh Anh - MĐTCLC K41

Phản hồi