Danh mục Thứ Tư, 26/06/2024

Tiêu điểm \

Hoạ màu Dân gian: Giữ gìn và tôn vinh nét đẹp văn hoá Việt

14:32 15-06-2024
Từ ngày 15/06 - 16/06, Workshop Hoạ màu Dân gian dành cho các em nhỏ từ 6-15 tuổi sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội bởi Latoa Hoạ Màu - Dân Gian.
 Thông tin Workshop Hoạ màu Dân gian tại Bảo tàng Hà Nội. (Ảnh: Latoa Hoạ màu Dân gian)

Workshop Hoạ màu Dân gian được tổ chức nhằm giúp các em nhỏ khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam qua tranh giân dan. Từ đó, giữ gìn và lan toả nét đẹp văn, hoá nghệ thuật của dân tộc đến với bạn bè trong và ngoài nước. 

Tại Workshop, các em sẽ được du hành thời gian để khám phá lịch sử, văn hoá tại các mốc thời gian trong những bức tranh. Bên cạnh đó, những bạn nhỏ sẽ được vui chơi và tham quan những bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Hà Nội, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, trải nghiệm vẽ tranh Đông Hồ, Hàng Trống, Kim Hoàng… dưới sự hướng dẫn của các hoạ sĩ là hoạt động hút sự quan tâm của nhiều bạn nhỏ nói chung và phụ huynh nói riêng.  

“Đến đây, chị mong muốn con có thể thoả sức sáng tạo với niềm đam mê vẽ của mình, khám phá thêm được những điều thú vị về lịch sử, văn hoá dân tộc” - chị Hợp Nguyễn, 38 tuổi chia sẻ.

LaToa Indochine là nơi hội tụ của những họa sĩ lành nghề, với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc với sơn mài và sơn khắc, cùng những họa sĩ trẻ đam mê tranh sơn mài truyền thống và văn hóa dân gian. Những nghệ sĩ này cùng nhau nghiên cứu và sáng tác tranh từ những chất liệu mộc mạc nhất. Họ mong muốn gìn giữ nghệ thuật truyền thống, lan tỏa di sản văn hóa mà cha ông để lại, nâng tầm giá trị tranh dân gian Việt Nam trên chất liệu sơn mài khắc.

Chị Diệu Linh - thành viên của Latoa chia sẻ: “LaToa muốn đưa tranh dân gian đến với các bạn trẻ, đặc biệt là trong môi trường học đường, để các bạn có thể trải nghiệm được những sản phẩm nghệ thuật dân gian, và để mọi người biết về tranh dân gian, không chỉ ở trong nước mà cả nước ngoài”.

 Các em nhỏ say sưa nghe các hoạ sĩ tài ba giới thiệu về tranh dân gian. (Ảnh: Latoa Hoạ màu Dân gian)

Không chỉ chú trọng vào việc gìn giữ, phát huy và sáng tạo từ nghệ thuật truyền thống, LaToa còn muốn truyền tải ý nghĩa sâu sắc về bảo vệ môi trường sinh thái với những nguyên liệu, chất liệu ít gây hại cho môi trường và các sản phẩm có độ bền cao nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Tiếp nối những thành công, dự định trong 2024 LaToa Indochine cũng sẽ cho ra mắt thêm một số sản phẩm tranh dân gian ở trên chất liệu giấy và trên các sản phẩm, vật dụng thường ngày như túi xách, quần áo.

Thuý Anh - MĐT 41

Phản hồi