Danh mục Thứ Sáu, 18/10/2024

Tiêu điểm \

“Hanvista”: Cùng sinh viên trường Báo viết nên hành trình du lịch Hà Nội

07:24 09-06-2024
Xuất phát từ tình yêu với thành phố Hà Nội, nhóm sinh viên trường Báo đã xây dựng “Hanvista” - website mang sứ mệnh kết nối trái tim của những người đã "phải lòng" Hà Nội và có đam mê du lịch, khám phá mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Hà Nội - thành phố ngàn năm văn hiến, luôn ẩn chứa những nét đẹp độc đáo, riêng biệt khiến du khách say đắm. Nơi đây không chỉ thu hút bởi những di tích lịch sử, văn hóa lâu đời mà còn bởi nền ẩm thực đa dạng, con người thân thiện và cuộc sống đô thị sầm uất. Nắm bắt được sức hút từ Thủ đô, nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cùng nhau xây dựng “Hanvista” - một trang web về du lịch Hà Nội.

Bộ nhận diện của “Hanvista”. (Ảnh: NVCC) 

Thành lập vào tháng 3 năm 2024, tên gọi “Hanvista” là sự kết hợp giữa “Hanoi” và “vista” có nguồn gốc từ tiếng Latinh mang nghĩa là “cảnh quan” hay “tầm nhìn”. Xuất phát từ tình yêu dành cho Hà Nội, các bạn sinh viên mong muốn tạo dựng một trang web cung cấp thông tin hữu ích, đầy đủ về du lịch thủ đô, giúp du khách khám phá và trải nghiệm Hà Nội một cách trọn vẹn nhất.

Trang chủ của “Hanvista” được thiết kế với giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng. (Ảnh: chụp màn hình) 

Bạn Hà Thanh - Trưởng dự án bày tỏ: “Đến với Hanvista, du khách không chỉ tìm thấy những hướng dẫn du lịch chi tiết mà còn được giới thiệu các điểm đến hấp dẫn về ẩm thực, giải trí, văn hóa và lịch sử Hà Nội. Tại trang web này, chúng mình còn cung cấp những bài viết với những thông tin thú vị, những câu chuyện bổ ích xoay quanh những công trình kiến trúc lịch sử, ẩm thực và con người nơi đây”.

 Bạn Hà Thanh là người đứng đầu dự án “Hanvista”. (Ảnh: NVCC)

Ngoài giao diện tối giản, thân thiện và dễ sử dụng; Hà Thanh cho biết thêm: “Hanvista” còn có một “không gian” riêng dành cho những vị khách du lịch mong muốn được chia sẻ, đánh giá về những trải nghiệm của bản thân sau mỗi chuyến đi. Những đánh giá này mang đến cho độc giả - những người đang có nhu cầu tìm hiểu du lịch Hà Nội có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ, giúp họ lựa chọn được những địa điểm phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân”.

 Người dùng có thể tự do chia sẻ các trải nghiệm du lịch cá nhân tại mục Blog của “Hanvista”. (Ảnh: chụp màn hình)

Với sứ mệnh trở thành cầu nối giữa du khách và vẻ đẹp của Hà Nội, nhóm sinh viên thực hiện dự án hy vọng “Hanvista” sẽ trở thành trang web du lịch Hà Nội hàng đầu Việt Nam, cùng kiến tạo phát triển thành một trang thông tin chuyên nghiệp cho du khách trong và ngoài nước.

Hành trình của “Hanvista” chỉ mới vừa khởi động, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm du lịch đầy thú vị và tiện ích cho mọi du khách đến với Thủ đô Hà Nội.

Hồng Ngọc - MĐT CLC K41

Phản hồi