Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Triển lãm HanoiPlas 2024: Đồng hành, phát triển cùng ngành nhựa và cao su Việt Nam 

15:00 05-06-2024
Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas 2024) được tổ chức từ ngày 5/6 đến 8/6 với sự quy tụ của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sáng 5/6, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas) 2024 khai mạc tại tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện do Bộ Công Thương, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (Vinexad) và Yorkers Exhibition Service Vietnam phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đồng tổ chức.

Triển lãm được trưng bày trên diện tích 9.000 m2. (Ảnh: Nguyễn Thắm)

Trong bài phát biểu chào mừng Lễ khai mạc, bà Judy Wang - Chủ tịch Công ty Yorkers Exhibition Service Việt Nam - đơn vị chủ trì đánh giá HanoiPlas 2024 chia sẻ: “Triển lãm không chỉ trưng bày những tiến bộ và đổi mới đáng kể trong ngành mà còn thúc đẩy sự hợp tác quốc tế và tăng trưởng kinh doanh. Chúng tôi rất vui mừng được tập hợp các chuyên gia hàng đầu và các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp để chia sẻ giải pháp, công nghệ và xu hướng phát triển trong ngành nhựa và cao su. Qua đó, sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp năng động này”.

HanoiPlas 2024 là sự kiện thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, giúp các đơn vị kinh doanh nhựa tại Việt Nam tiếp cận thiết bị và công nghệ mới trên thế giới nhằm hỗ trợ tìm kiếm đơn hàng, thúc đẩy sản xuất. 

Hơn 200 doanh nghiệp đã đem các sản phẩm của mình đến trưng bày, giới thiệu. (Ảnh: Nguyễn Thắm) 

Ông Nguyễn Xuân Danh (35 tuổi, Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Tân Hùng Cơ) cho biết: “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, áp dụng những cải tiến mới nhất từ các quốc gia, đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt và nâng cao hiệu quả sản xuất mà vẫn tiết kiệm chi phí”.

Ông Danh cùng các thành viên trong công ty Tân Hùng Cơ đem đến triển lãm các sản phẩm nổi bật về nhựa và các chất phụ gia trong ngành nhựa. (Ảnh: Nguyễn Thắm)

Trong khuôn khổ sự kiện, ba hội thảo chuyên đề của các nhà quản lý nổi tiếng được trình bày, nhằm trao đổi, chia sẻ về xu hướng và giải pháp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp năng động này. 

Ngày 6/6, chuyên đề “Giải pháp cải thiện độ trong và tối ưu hóa về tiêu hao năng lượng cho ngành sản xuất bao bì nhựa cho ngành sản xuất bao bì nhựa” sẽ được tổ chức nhằm đề ra chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và những vấn đề cần giải đáp đến các Doanh nghiệp sử dụng bao bì đóng gói. Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ dự báo xu hướng của ngành nhựa: Chuỗi cung ứng, hậu cần và thị trường xuất sắc và giới thiệu mô hình Moldex3D- tối ưu hóa công nghệ khuôn mẫu trong kỷ nguyên sản xuất thông minh.

Khách tham quan thảo luận, trao đổi tại triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Thắm)

Các doanh nghiệp giải đáp thắc mắc về sản phẩm, ứng dụng công nghệ trong sản xuất. (Ảnh: Nguyễn Thắm)

Triển lãm HanoiPlas 2024 dự kiến là sự kiện thú vị, đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức trong và ngoài nước, đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của ngành nhựa và cao su Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Thắm Nguyễn - MĐT CLC K41

Phản hồi