Danh mục Thứ Ba, 17/09/2024

Tiêu điểm \

Các thí sinh thi tuyển THPT Chuyên Hạ Long hoàn thành 4 môn thi trong ngày đầu tiên

23:41 03-06-2024
Chiều 2/6, sau 150 phút làm bài, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hạ Long năm học 2024-2025 đã hoàn thành các môn thi: Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.
 Các sĩ tử tập trung cao độ trước giờ bắt đầu các môn thi chuyên trong chiều 2/6. (Ảnh: Minh Hà)

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trường THPT Chuyên Hạ Long được tổ chức từ 1/6 đến hết 3/6 với 11 môn thi. Ngay từ sớm, nhà trường cùng sở GD&ĐT Quảng Ninh đã họp hội đồng, ra đề thi có độ phân hoá nhằm tuyển chọn học sinh có năng lực. Năm nay, nhà trường ghi nhận 1.038 thí sinh trên toàn tỉnh tham dự kỳ thi.

Cảm nhận về đề thi năm nay, đa phần các thí sinh đều cho rằng câu hỏi ở mức vận dụng và vận dụng cao chiếm phần lớn. Cũng chính vì vậy, học sinh cần vận dụng năng lực tư duy, linh hoạt trong cách giải đề.

Em Đào Cẩm Tú, dự thi môn chuyên Tiếng Anh, cho biết: “Nếu so với đề thi Tiếng Anh chung thì đề thi Tiếng Anh chuyên khó hơn, có sự phân hóa rõ ràng hơn. Thời gian qua, em đã cố gắng học tập, ôn luyện kĩ càng nên em cũng hoàn thành khá tốt bài thi của mình”.

Những thí sinh đầu tiên rời khỏi trường thi trong sự cổ vũ của các thanh niên tình nguyện. (Ảnh: Minh Hà)

Cùng dự thi xét tuyển như Cẩm Tú, Hoàng Vũ đặt nguyện vọng vào chuyên Sử chia sẻ: “Đề thi Sử năm nay so với những đề thầy cô đã cho em làm thì có vẻ dễ hơn. Em hy vọng sẽ được 7, 8 điểm để đỗ vào lớp chuyên Sử của chuyên Hạ Long”.

Buổi thi đầu tiên của hệ chuyên diễn ra trong thời tiết nắng nóng. Để phục vụ tốt nhất cho các thí sinh, Hội đồng coi thi THPT Chuyên Hạ Long đã đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, điện, nước,... Lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện cũng túc trực tại điểm thi để đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác tổ chức thi. Tại các phòng thi, cán bộ coi thi thực hiện đúng, đủ, nghiêm túc các quy trình, thủ tục của kỳ thi, giữ nguyên tính công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia dự thi.

Các lực lượng chức năng túc trực tại điểm thi, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ để đảm bảo an ninh, an toàn cho công tác tổ chức thi. (Ảnh: Minh Hà)

Kết thúc ngày thi thứ 2, điểm thi Trường THPT Chuyên Hạ Long ghi nhận 100% thí sinh tham gia kỳ thi đã chấp hành nghiêm chỉnh quy chế thi.

Sáng mai, 3/6, các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hạ Long ở các môn Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Tiếng Trung Quốc và Tiếng Pháp sẽ tiếp tục dự thi.

Bảo Duy - MĐT K41

Phản hồi