Danh mục Chủ Nhật, 29/09/2024

Tiêu điểm \

Hành trình rùa biển "Phiêu" qua nghệ thuật gốm

19:20 15-06-2024
Vào sáng ngày 15/6, triển lãm nghệ thuật 1001 rùa biển bằng gốm với tên gọi “Phiêu” của nghệ sĩ Cao Thanh Thà chính thức được giới thiệu đến công chúng tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo du khách, truyền tải thông điệp sâu sắc về bảo vệ môi trường và gìn giữ sự đa dạng sinh học.

Bước vào không gian triển lãm "Phiêu", nơi trưng bày 1001 chú rùa biển bằng gốm, du khách như được lạc bước vào thế giới đại dương huyền bí, khơi dậy những suy ngẫm sâu sắc về mối liên hệ giữa con người và môi trường tự nhiên.

Thông qua triển lãm nghệ thuật "Phiêu", du khách được kết nối với những chú rùa biển và hiểu thêm về cuộc sống của chúng. (Ảnh: Trọng Hải) 

Triển lãm "Phiêu" mở cửa đón du khách từ 15/6 đến 19/6 với các hoạt động trưng bày ấn tượng và nhiều trải nghiệm thú vị. Không gian triển lãm được chia thành 6 khu vực trưng bày độc đáo với các tên gọi như: "Đại dương tươi đẹp", "Không gian thực tại", "Tương lai", "Dòng hải lưu", "Xoáy ngầm", "Trở về". Thông qua các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, triển lãm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển và hệ sinh thái, đặc biệt là bảo vệ rùa biển - loài động vật quý hiếm đang đối mặt với nhiều nguy cơ do tác động của con người. Mỗi chú rùa biển trong triển lãm như một lời nhắc nhở về sự mong manh của hệ sinh thái biển và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi thiên nhiên và bảo vệ động vật.

Tại buổi khai mạc, nghệ sĩ Cao Thanh Thà cũng đã nhấn mạnh về ý nghĩa của buổi triển lãm: “1001 rùa biển trong triển lãm là 1001 cá thể hoàn toàn khác nhau, mỗi chú rùa được chính tay Thà đặt tâm huyết nặn với hình dáng, đặc điểm tính cách riêng biệt, cũng giống như con người chúng ta là một cá thể độc lập, duy nhất. Triển lãm '1001 rùa biển bằng gốm: Phiêu' không chỉ là nơi trưng bày nghệ thuật mà còn là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tôn trọng sự độc đáo của mỗi con người trong xã hội” - nghệ sĩ Cao Thanh Thà chia sẻ.

 Nghệ sĩ Cao Thanh Thà phát biểu về ý nghĩa của buổi triển lãm nghệ thuật “Phiêu”. (Ảnh: Rùa biển phiêu lưu ký)

Buổi khai mạc triển lãm "Phiêu" cũng đã thu hút đông đảo người dân Hà Nội và du khách đến tham quan và trải nghiệm. Sự kết hợp giữa không gian triển lãm độc đáo và 1001 tác phẩm rùa biển bằng gốm được sắp xếp ấn tượng đã tạo nên sức hút đặc biệt với du khách.

Nguyễn Tuấn Anh, 21 tuổi, đang là sinh viên năm ba của Trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp cũng bày tỏ sự thích thú trước sự sáng tạo và ý nghĩa của buổi triển lãm: “Mình cảm thấy vô cùng ấn tượng khi tham dự buổi khai mạc triển lãm nghệ thuật “Phiêu”. Mỗi gian trưng bày tại triển lãm đều mang một vẻ đẹp riêng, góp phần kể nên câu chuyện phiêu lưu đầy kỳ thú của những chú rùa biển. Bên cạnh đó, thông điệp bảo vệ môi trường mà tác giả mang lại cũng khiến mình cảm thấy có thêm trách nhiệm hơn trong việc bảo tồn và gìn giữ thiên nhiên” - Tuấn Anh chia sẻ.

 Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ sự thích thú trước sự sáng tạo và ý nghĩa của buổi triển lãm. (Ảnh: Trọng Hải)

Trọng Hải - MĐT CLC K41

Phản hồi