Danh mục Thứ Ba, 30/04/2024

Tiêu điểm \

Đông đảo người dân đổ về phố Phan Đình Phùng dịp cuối thu

11:59 21-10-2022
Hà Nội bước vào giai đoạn cuối thu với không khí mát mẻ kèm theo những tia nắng vàng mỏng manh. Vào những ngày này, Phố Phan Đình Phùng – “con đường lãng mạn nhất Hà Nội” được người dân và du khách lựa chọn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thủ đô ngày giao mùa.

Dài khoảng 1,5 km, đường Phan Đình Phùng kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Phố cắt ngang các đường phố như: Hoàng Diệu, Đặng Dung, Nguyễn Tri Phương, Hàng Bún. 

Từ giữa tháng 10, người dân và du khách lựa chọn phố Phan Đình Phùng là nơi check-in lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Nhiều người lựa chọn chụp ảnh cùng tà áo dài – một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam.

Đây là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội với những cây sấu cổ thụ rợp bóng mát nên được nhiều người lựa chọn dừng chân để hít thở không khí trong lành và chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm.

 

Là con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội, đường Phan Đình Phùng thu hút rất đông khách du lịch tham quan. Đến đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong một không gian xanh mát. 

Dọc theo phố Phan Đình Phùng, những chiếc xe bán hoa cũng là một trong những nét đẹp riêng của Thủ Đô Ngàn năm Văn Hiến. Có nhiều loại hoa khác nhau như: hoa sen, hướng dương, cúc họa mi,... với giá dao động từ 30.000d – 120.000d / 1 bó.

Bạn Trần Lan Anh chia sẻ: “Có thể nói, tiết trời mùa thu Hà Nội đẹp một cách lạ thường. Em cũng muốn được trải nghiệm, hít thở không khí và lưu giữ những khoảnh khắc thời tiết đẹp nhất trong năm tại Phố Phan Đình Phùng.” 

Thu Mai - Báo in K40

Phản hồi