Danh mục Thứ Sáu, 20/09/2024

Tiêu điểm \

Khép lại hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa “The Big Days 2023: Ký ức vui vẻ” của sinh viên báo chí

17:05 20-11-2023
Trong 2 ngày 18-19/11/2023, Đội Tình nguyện Xung kích cùng sự kiện “The Big Days: Kí ức vui vẻ” đã có hoạt động tình nguyện tại viện dưỡng lão để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc.

Sáng ngày 18/11 vừa qua, Đội Tình nguyện Xung kích - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tiến hành hoạt động tình nguyện tại Trung tâm dưỡng lão Bách Niên Thiên Đức tại khu dân cư Lâm Trường Minh Phú, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của Đội nhằm đem đến hơi ấm tình cảm, xua tan đi một phần nỗi cô đơn cho người cao tuổi tại Trung tâm. 

Những hoạt động chính của sự kiện lần này chủ yếu là chăm sóc người cao tuổi, dọn dẹp khu vực quanh Trung tâm. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tổ chức Lễ Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và sinh nhật các ông bà tháng 11 cùng chương trình giao lưu văn nghệ.

Các ông, bà ở trung tâm dưỡng lão vô cùng hứng khởi khi đoàn tình nguyện viên đến thăm. (Ảnh: NVCC) 

Mặc dù khối lượng công việc cần làm khá nhiều như: dọn dẹp xung quanh trung tâm, nấu cơm, giao lưu hỏi thăm sức khỏe các cụ,...nhưng ai cũng rất hào hứng, vui vẻ. Với nhiệt huyết tuổi trẻ và sự đón tiếp nhiệt tình của nhân viên trung tâm, các bạn tình nguyện viên đã hoàn thành công việc nhanh chóng. Đội Tình nguyện Xung kích mong rằng hoạt động lần này của có thể đem đến sự động viên tinh thần to lớn cho các ông bà ở trung tâm.

Quá trình chuẩn bị cho những bữa ăn cẩn thận và đầy tâm huyết đã phần nào thể hiện tình cảm gần gũi giữa thế hệ sinh viên trẻ và thế hệ người cao tuổi. (Ảnh: NVCC) 

Bước sang ngày 19/11, Đội đã tổ chức riêng một buổi sinh hoạt nội bộ để tổng kết và giúp các thành viên xích lại gần nhau. Chị Lan Anh - đội trưởng Đội Tình nguyện Xung kích chia sẻ: “Qua hoạt động này, mình cảm thấy rất vui vì được cùng các bạn đi và cùng làm những việc có ý nghĩa. Năm nay cũng là năm cuối rồi nên mình cũng sẽ cố gắng tạo thêm nhiều hoạt động thiện nguyện để các thành viên thêm gắn kết đồng thời giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.”

Cụ Lý Minh Hà đã 82 tuổi nhưng rất minh mẫn, phấn khởi với những hoạt động mà các bạn Đội Tình nguyện Xung Kích tổ chức tại trung tâm. (Ảnh: NVCC) 

Trải qua 2 ngày hoạt động sôi nổi làm hết sức, chơi hết mình, hoạt động “The Big Days 2023: Ký ức vui vẻ” của Đội Tình nguyện Xung kích đã thành công ngoài mong đợi. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và sự hiếu nghĩa của các bạn trẻ dành cho người cao tuổi. Chuyến đi đồng thời cũng là cơ hội cho các thành viên trong Đội có một khoảng thời gian thấu hiểu nhau hơn và háo hức chờ đón những hoạt động mới.

Đỗ Ngọc - Báo in K41

Phản hồi