Danh mục Thứ Sáu, 05/07/2024

Tiêu điểm \

“11.500 phụ nữ khởi nghiệp được kết nối hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao” 

22:15 17-05-2024
Đây là thông tin được bà Lê Kim Anh (Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội) đưa ra tại chương trình khai mạc “Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ - đổi mới sáng tạo” năm 2024 vào tối ngày 17/5 tại Hồ Văn (Hà Nội).

Buổi khai mạc có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Minh Hương (Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam), PGS. TS Hoàng Lê Tuấn Anh (Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ cao, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), bà Nguyễn Thị Kim Dung (Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam) cùng một số vị lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại biểu Hội LHPN các cấp.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Lê Kim Anh khẳng định: “Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là quốc sách hàng đầu, đóng vai trò đột phá chiến lược trong giai đoạn mới. Đây còn là nhân tố quyết định trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia, các ngành, các lĩnh vực”.

Bên cạnh đó, bà Lê Kim Anh cũng nhấn mạnh, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng, tạo sự bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả; đồng thời là nền tảng để thực hiện chuyển đổi số, góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững, nâng cao đời sống của phụ nữ và nhân dân cũng như sự đảm bảo đảm bảo quốc phòng an ninh của đất nước.

Bà Lê Kim Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời đại hiện nay. (Ảnh: Gia Thịnh) 

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ trao giải cho cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” được phát động trên địa bàn thành phố Hà Nội từ tháng 1 đến hết tháng 3 năm nay. Sau gần 3 tháng triển khai với 101 sản phẩm được gửi dự thi, Ban Giám khảo đã chấm và xét chọn 16 sản phẩm đạt giải với 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và 06 giải Khuyến khích.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bắc Từ Liêm nhận giải Nhất cuộc thi. (Ảnh: Gia Thịnh) 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã công chiếu phóng sự “Phụ nữ Thủ đô với Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo” nhằm lan tỏa nỗ lực của những nữ doanh nhân, trí thức, lao động Thủ đô trong việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất và đời sống, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.  

Các đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình và Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo”. (Ảnh: Gia Thịnh) 

Kết thúc chương trình, người tham gia còn có cơ hội tham quan, trải nghiệm khu trưng bày các sản phẩm công nghệ, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô.

 
 

Một số gian hàng được trưng bày tại chương trình. (Ảnh: Gia Thịnh) 

Chương trình “Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ - đổi mới sáng tạo năm 2024” sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 19/5 tại quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Gia Thịnh - MĐT K41

Phản hồi