Danh mục Thứ Sáu, 05/07/2024

Tiêu điểm \

Hơn 50 bức tranh về Bác Hồ được trưng bày tại triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

14:30 17-05-2024
Ngày 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ  tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Buổi lễ có sự tham gia của ông Hoàng Đạo Cương (Thứ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), bà Nguyễn Thị Hạnh (Chánh văn phòng Đảng ủy bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), ông Ngô Tấn Phong (Phó cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm), ông Đinh Tiến Thành (Cục trưởng cục điện ảnh, Phó chủ Hội Mỹ thuật Việt Nam). 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ: “55 bức tranh về Bác Hồ trong triển lãm do họa sĩ Đào Trọng Lý thực hiện tại Thái Lan khi ông chuyển sang quản lý Khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh NakhonPhanom. Những bức tranh được vẽ theo tâm thức của ông và một phần dựa vào những tư liệu, hình ảnh ông tìm kiếm được. Như một sự thôi thúc tự nhiên, tất cả đều xuất phát từ tấm lòng, tình cảm kính yêu của ông đối với Bác Hồ”.

TS. Nguyễn Anh Minh- Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Bình) 

Trong các bức tranh, cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh được khắc họa từ những ngày đầu ra đi tìm đường cứu nước đến những dấu mốc quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam. Bằng những nét vẽ mộc mạc, họa sĩ Đào Trọng Lý gửi gắm tình cảm sâu sắc dành cho vị lãnh tụ vĩ đại mà giản dị trong cuộc sống đời thường và giàu lòng nhân ái. 

Không gian trưng bày 55 tác phẩm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. (Ảnh: Thanh Binh) 

Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tôn kính dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh của cộng đồng Việt kiều nói chung và cộng đồng Việt kiều tại Thái Lan nói riêng.

Các vị đại biểu tham quan những bức tranh tại Bảo tàng. (Ảnh: Thanh Bình) 

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm là cơ hội để công chúng trong nước và quốc tế hiểu thêm về con người, cuộc đời bình dị và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người, qua đó góp phần giáo dục các thế hệ trẻ không ngừng học tập và noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Triển lãm sẽ mở cửa hết 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Một số tác phẩm nổi bật tại triển lãm:

Thanh Bình - MĐT K41

Phản hồi