Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

root \

Hành trình trở thành phó chủ nhiệm Câu lạc bộ CJC của cô sinh viên Kinh Bắc

22:44 19-10-2021
Phạm Thanh Xuân - sinh viên năm ba lớp Truyền thông đại chúng K39A2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền được biết đến là một cô nàng năng động đầy nhiệt huyết. Thanh Xuân hiện đang đảm nhận chức vụ Phó chủ nhiệm kiêm trưởng ban nội dung của câu lạc bộ Báo chí truyền thông CJC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô sinh viên Kinh Bắc về hành trình hoạt động của mình.

Được biết, Phạm Thanh Xuân hiện đang là sinh viên năm ba lớp Truyền thông đại chúng trực thuộc Viện Báo chí. Cô bạn gây ấn tượng với người đối diện bởi nụ cười luôn thường trực trên môi. Không chỉ là trưởng ban nội dung câu lạc bộ Báo chí truyền thông CJC, thành viên dự án Mắt xanh - Thanh niên vì môi trường, thành viên ban Truyền thông Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hiện cô bạn còn giữ chức vụ Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Báo chí - truyền thông CJC.

 

Phạm Thanh Xuân - Phó chủ nhiệm kiêm trưởng ban nội dung câu lạc bộ Báo chí truyền thông CJC.

Phóng viên (PV): Chào Thanh Xuân, bạn có thể chia sẻ cơ duyên nào đã đưa bạn đến với CJC?

Thanh Xuân: Hồi còn là sinh viên năm nhất, qua tìm kiếm thông tin trên mạng và hỏi các anh chị đi trước về một số câu lạc bộ nổi bật trong trường. Sau đó, mình biết đến Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC, đây là câu lạc bộ trực thuộc Viện Báo chí - nơi mình đang học nên mình nghĩ sẽ rất phù hợp nếu như có cơ hội trở thành một thành viên của CJC. Thế nhưng may mắn đã không mỉm cười với mình ngay, mình đã trượt phỏng vấn. Nghe nói "Thất bại là mẹ thành công", vậy thì mình có tới hai "người mẹ" trước khi có cơ hội trở thành một thành viên chính thức của CJC. Vâng, mình đã trượt phỏng vấn tới hai lần, và ở lần thứ ba, may mắn đã mỉm cười với mình. Mình trở thành một thành viên của Ban Nội dung trong câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC.

PV: Viện Báo Chí hay cụ thể là CJC đã cho bạn những cơ hội và trải nghiệm gì?

Thanh Xuân: Cơ hội lớn nhất mà mình có được khi trở thành một thành viên của CJC là việc mở rộng các mối quan hệ, mình đã quen biết và thân thiết hơn với nhiều anh chị, các bạn, các em cùng câu lạc bộ. Mình có cơ hội được "nói" và được "làm", được gặp gỡ, trò chuyện cùng nhiều thầy cô giảng viên gạo cội, tâm huyết với nghề của Viện Báo chí nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Chính từ đó, những kiến thức, kỹ năng cả của mình phát triển hơn. CJC không chỉ cho mình cơ hội, tại đây mình còn được thử sức với nhiều vai trò khác nhau, từ thành viên của Ban Nội dung đến Trưởng Ban Nội dung, Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ, mỗi một vị trí lại cho mình những trải nghiệm riêng biệt và đáng nhớ.

PV: Bạn có gặp khó khăn gì khi vừa học và vừa tham gia các hoạt động, sự kiện của CLB ?

Thanh Xuân: Có đôi khi mình hơi áp lực một chút do lịch trình hoạt động của câu lạc bộ đang ở đợt cao điểm trùng với lịch học trên lớp của mình. Nhưng thật ra những lúc như vậy cũng rất vui, mình tập quen dần với deadline, với áp lực công việc, học cách sắp xếp thời gian phù hợp. Mình nghĩ mình học được nhiều hơn từ đó, thay vì khó chịu và từ bỏ, mình lựa chọn cố gắng và kiên trì. Tính cách nóng nảy của mình cũng từ đó được cải thiện hơn rất nhiều.

Thanh Xuân tại một sự kiện được tổ chức tại Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

 

PV: Được biết Thanh Xuân năm nay đã ở một vai trò mới, vậy vị trí phó chủ nhiệm CLB có đem lại cho bạn nhiều áp lực?

Thanh Xuân: Không hẳn là áp lực, mình nghĩ đó là động lực của mình. Khi trở thành Phó chủ nhiệm câu lạc bộ CJC, mình tự nhận thức được mỗi lời nói, hành động của bản thân đều ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh và tinh thần của các thành viên trong câu lạc bộ. Vì vậy mình cẩn trọng hơn, học cách lắng nghe và điều hành công việc. Các thành viên trong câu lạc bộ cũng chia sẻ với Ban Chủ nhiệm rất nhiều, chính sự tín nhiệm của mọi người đã thúc đẩy bản thân mình cần có trách nhiệm nhiều hơn trong công việc. Mình vui vì điều đó.

PV: Có nhiều ý kiến cho rằng, việc tham gia tổ chức nhiều dự án, hoạt động như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc học trên lớp, vậy với vai trò mới lại bước sang năm thứ ba thì Thanh Xuân có những dự định cũng như sự chuẩn bi như thế nào để có thể cân bằng giữa việc điều hành, tham gia câu lạc bộ và công việc, học tập…

Thanh Xuân: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC là một trong số các hoạt động mình đang tham gia hiện nay, từ thời điểm bắt đầu đặt chân vào câu lạc bộ, mình đã tự nhủ cần học cách sắp xếp thời gian phù hợp để cân bằng giữ việc học và các hoạt động ngoại khoá khác. Đến nay mình vẫn giữ quan điểm đó, phân chia thời khoá biểu phù hợp để có kết quả tốt nhất. Vì còn là sinh viên nên đối với mình việc học vẫn được ưu tiên hàng đầu, những hoạt động khác mình sẽ dành khoảng thời gian phù hợp để mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

PV: Bạn có thể chia sẻ một số định hướng phát triển của câu lạc bộ trong thời gian tới không?

Thanh Xuân: Hiện tại, câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC đang tiến hành tuyển thành viên thế hệ mới, hy vọng trong tương lai không xa, CJC sẽ thực sự trở thành một môi trường tốt, lành mạnh để các bạn học sinh, sinh viên có đam mê với báo chí, truyền thông giao lưu, học hỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm thực tế.

 

Thanh Xuân trong vai trò mới - Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC.

PV: Hiện câu lạc bộ đang trong thời gian mở đơn tuyển thành viên Gen 9, bạn có lời nhắn nhủ gì tới các bạn sinh viên đang có mong muốn trở thành một phần của CJC, đặc biệt là các em tân sinh viên K41?

Thanh Xuân: Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông luôn chào đón các em - những bạn thật sự có năng lực và đam mê với báo chí, truyền thông. Nhanh tay điền đơn đăng ký tham gia nhé!

Cảm ơn Thanh Xuân về những chia sẻ, chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và thành công trên công trên con đường bạn đã chọn.

 

Minh Phương TTĐCK39A2

Phản hồi