Danh mục Thứ Sáu, 19/04/2024

AJCer \

Quán quân Speak Up 2019: Chọn cho mình 2 con đường để không bỏ lỡ nhiều cơ hội!

19:25 30-12-2020
Sau gần 2 năm đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng MC Speak Up 2019, Lê Phương Anh - Sinh viên lớp Quan hệ công chúng chuyên nghiệp K38A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã vượt qua “áp lực ngang hàng” và tìm được cho mình con đường đi riêng.

Được biết bạn có niềm yêu thích với nghề MC từ trước khi trở thành sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Vậy, động lực và kinh nghiệm nào giúp bạn có thể đi một chặng đường xa như thế trong cuộc thi Speak Up 2019 khi mới chỉ là cô sinh viên năm nhất?

Lê Phương Anh: Thời điểm tham gia Speak Up 2019 mình còn ít kinh nghiệm. Vì vừa bước vào năm nhất nên không có nhiều trải nghiệm trong công việc. Khi đó, mình chỉ tham gia CLB AMC (CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền), được training hàng tuần ở CLB và ngoài ra cũng có cơ hội được đi dẫn tại một số sự kiện ngoài. Thế nhưng động lực của mình tại thời điểm đó chính là mong muốn được trải nghiệm, cọ xát với những thí sinh trong cuộc thi, được thử thách bản thân và học hỏi những kiến thức từ ban cố vấn của chương trình để ngày càng hoàn thiện hơn.  

Lê Phương Anh – Quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng MC - Speak Up 2019
Ảnh: Fanpage Speak Up 2019 

Phương Anh đang còn rất trẻ và chưa hoạt động trong nghề nhiều. Vậy bạn làm thế nào để xây dựng dấu ấn cá nhân và khẳng định được mình giữa những MC tài năng khác?

Lê Phương Anh: Theo mình thấy mỗi một MC đều có một dấu ấn cá nhân riêng mà khi nhắc đến giọng nói hay một chương trình, người ta sẽ nghĩ ngay đến MC đó. Đối với những người mới bước vào nghề như mình, việc định hình phong cách cá nhân rất khó. 

Mình được các anh chị chia sẻ rằng cần phải có một thời gian dài để tìm hiểu và khám phá bản thân. Hiện tại có rất nhiều MC tài năng và cơ hội trải đều cho mọi người nên nếu như bản thân không có một phong cách riêng thì sẽ không trở thành lựa chọn đầu tiên của những đơn vị booking. Mặc dù vẫn có thể trau dồi từ những sự kiện nhỏ nhưng làm sao để người ta tiếp tục tìm đến mình cho những lần dẫn tiếp theo? Mình vẫn đang băn khoăn vì cảm thấy bản thân không phải là một người thú vị nên vẫn luôn cố gắng tìm kiếm những cơ hội được dẫn cho nhiều lĩnh vực, chương trình khác nhau để tìm ra thế mạnh của riêng mình.  

Xây dựng dấu ấn cá nhân luôn là điều mình trăn trở, đôi khi nó khiến mình áp lực. Bây giờ mình nghĩ sẽ cứ từ từ thôi, 2 năm tới vẫn là cô MC sinh viên, đồng hành với những người cùng chí hướng phát triển CLB và học hỏi mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn. Như chiếc bút chì, nếu vẽ đẹp có thể tiếp tục các bước tô màu, làm nó thêm rực rỡ, vẽ sai thì lại sửa. Mình tin một ngày nào đó mình sẽ tìm được màu phù hợp nhất.

“Như chiếc bút chì, nếu vẽ đẹp có thể tiếp tục các bước tô màu, làm nó thêm rực rỡ, vẽ sai thì lại sửa. Mình tin một ngày nào đó mình sẽ tìm được màu phù hợp nhất”
 Ảnh: Hoàng Hải

Bạn cảm thấy Phương Anh của ngày hôm nay là người như thế nào sau gần hai năm kể từ khi đăng quang ngôi vị quán quân Speak Up 2019?

Lê Phương Anh: Sau cuộc thi, mình được mọi người quan tâm nhiều hơn. Mình có cơ hội được các bạn sinh viên trong trường mời đi dẫn trong các sự kiện của khoa hay các chương trình trong khuôn khổ bài tập của các bạn. Đồng thời, mình cũng được ban chủ nhiệm CLB AMC tin tưởng giao cho dẫn dắt nhiều chương trình. Mình của hiện tại chững chạc hơn, tự lập hơn, nhiều trải nghiệm hơn, nhiều kinh nghiệm hơn và bớt mơ mộng hơn. Đó là những cảm nhận của mình, tuy nhiên để đầy đủ hơn thì phải nhờ những người xung quanh mình đánh giá.

Vừa làm MC, vừa giữ vai trò Phó Chủ nhiệm CLB AMC và phải hoàn thành nhiều bài tập trên trường, bạn đã cân bằng những công việc đó như thế nào?

Lê Phương Anh: Vừa bước vào năm ba một cái cảm giác khá ngợp luôn ấy. Năm ba chúng mình học chuyên ngành nhiều nên rất nhiều bài tập thực hành nhóm, bài tập nhóm của trường Báo ở bất cứ khoa nào chắc cũng “kinh khủng” và cần đầu tư. Vừa học, vừa đảm nhận vai trò Phó Chủ nhiệm của CLB, vừa tổ chức sự kiện và vừa đi làm, công nhận là khá bận rộn nhưng mình nghĩ vẫn trong tầm kiểm soát. Cách của mình là không nhận việc quá sức và luôn có một quyển sổ note công việc hàng ngày.

Sau khi tốt nghiệp, ngoài ước mơ trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp thì Phương Anh có định theo đuổi chuyên ngành mình đang theo học không? Và bạn đã có hướng đi cụ thể nào cho sự nghiệp của mình chưa?

Lê Phương Anh: Đây là điều mà mình vẫn luôn trăn trở. Với mình bây giờ khi nghĩ về tương lai thì nghề dẫn 50% và ngành truyền thông 50%. Hiện tại, mình vẫn tập trung cho công việc MC nhiều hơn. Trong thời gian tới, mình sẽ tiếp tục vừa đi học và vừa đi dẫn. Ngoài ra mình sẽ cố gắng tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với công việc truyền hình. Và nếu trong tương lai xa hơn nữa, không có duyên với truyền hình thì mình sẽ đi theo con đường mà mình đang học tại trường là ngành truyền thông. 

Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị từ Phương Anh. Chúc bạn sẽ thực hiện tốt những dự định đã đặt ra!
 

A Team – TTĐC K38

Phản hồi