Danh mục Thứ Năm, 02/05/2024

AJCer \

Bảng thành tích đáng ngưỡng mộ của Bí thư Liên chi Đoàn Viện Báo chí Nguyễn Nam Anh

20:50 31-05-2020
Không chỉ giữ chức vụ Bí thư Liên chi Đoàn Viện Báo chí, anh Nguyễn Nam Anh còn là Phó Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên, Phó Ban thường trực Ban Truyền Thông & Đối Ngoại Đoàn Thanh niên và Uỷ Viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh Niên.
Bí thư Liên chi Đoàn Viện Báo chí Nguyễn Nam Anh 

Nam Anh đang là sinh viên năm cuối theo học chuyên ngành Báo in, giữ chức vụ lớp trưởng. Anh đã làm tròn trách nhiệm và thể hiện được năng lực bản thân qua thành tích học tập và những hoạt động rèn nghề năng nổ của mình. Một số thành tích nổi bật trong 4 năm học tập tại Học viện:

- Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Đoàn Khối Cơ quan Trung ương (2018-2019)

- Bằng Khen cấp Khối các Cơ quan Trung ương năm học 2018-2019 vì thành tích hoạt động

- Giấy Khen cấp Học viện Chính trị quốc gia HCM năm học 2017-2018, năm

học 2018-2019 vì thành tích hoạt động

- Giấy Khen cấp Học viện Báo chí & Tuyên truyền năm học 2016-2017 vì

thành tích hoạt động

- Giấy khen cấp Học viện Báo chí & Tuyên truyền danh hiệu sinh viên xuất

sắc năm học 2018-2019

Nam Anh nhận bằng khen danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đoàn Khối Cơ quan Trung Ương

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng – Viện trưởng Viện Báo chí nhận xét: “Nam Anh là một sinh viên báo chí tiêu biểu, học tập tốt, là cán bộ lớp có tinh thần trách nhiệm cao. Với cương vị là Bí thư Liên chi đoàn Viện Báo chí, Nam Anh là nhân tố của đoàn kết, có năng lực lãnh đạo, truyền lửa cho các đoàn viên góp phần tạo nên một Vibachi đầy sức trẻ, sáng tạo và chuyên nghiệp.”

Nam Anh cho biết, một trong những hoạt động đoàn thể được coi là “liều lĩnh” nhất trong năm qua của anh là đảm nhận trọng trách làm Trưởng ban tổ chức chương trình chào tân sinh viên Viện Báo chí Fire Up 2019 - Lighthouse.

Nguyễn Nam Anh trong vai trò Trưởng ban tổ chức Fire Up 2019 - Lighthouse 

Ngay từ những ngày đầu họp mặt ban tổ chức nòng cốt, anh đã trải lòng về sự bỡ ngỡ của mình trong việc tổ chức một chương trình với tầm cỡ lên đến gần 1000 người tham gia như vậy. Cùng với đó, chương trình có tuổi đời non trẻ, thời điểm anh nhậm chức là năm thứ 2 chương trình diễn ra. Vì năm đầu tiên thời gian quá gấp rút, nên mọi thứ từ lập fanpage, làm hồ sơ giới thiệu, hồ sơ tài trợ,... anh và đội ngũ leaders phải làm lại từ đầu, xây một “nền móng” mới cố định và vững chãi.

Bỏ qua những suy nghĩ lo lắng liệu mình có thể làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu khi thiếu hụt kinh nghiệm, kiến thức về việc lãnh đạo cả một chương trình, anh hoạt động đúng như câu nói mà anh tâm đắc: “Làm gì cũng phải hết mình”. Và rồi, cứ như vậy, những viên gạch đầu tiên đã được xây lên, anh bắt tay làm nội dung, lên timeline, tìm kiếm nhà tài trợ, chỉnh sửa bộ nhân diện,.. cùng với đội ngũ của mình. Mỗi đội được chia thành các ban nhỏ đảm nhận một mảng riêng, và anh sẽ là người chịu trách nhiệm khâu cuối cùng, phải tham gia vào tất cả các ban.

Những thành công mà chương trình đạt được đã thay anh nói lên năng lực lãnh đạo: Fanpage đạt gần 11.400 lượt yêu thích, bộ ảnh viral và clip viral đạt hơn 3.400 lượt yêu thích, số tiền tài trợ nhận được hơn 150.000.000 VND... Đó là những con số hữu hình có thể nhận thấy được, còn giá trị vô hình to lớn hơn cả chính là tình yêu với đại gia đình Fire Up, 20 thành viên leaders cùng 130 thành viên khác dưới một mái nhà và sự đón nhận của những tân sinh viên tham dự chương trình.

Anh chia sẻ: “Muốn làm tròn trách nhiệm thì hãy dùng cái đầu, muốn làm tốt hãy dùng cả trái tim. Khi chúng ta làm việc với nhau chỉ là trách nhiệm khô cứng với những tài liệu, giấy tờ thì kết quả cho ra cũng như vậy, khi ta vừa dùng cái đầu lạnh, vừa dùng trái tim ấm áp, tình cảm thật lòng dành cho nhau, kết quả sẽ ngoài sức tưởng tượng”.

Với lần đầu tham gia hoạt động này, những kiến thức và bài học từ sự tổ chức, làm việc nhóm, liên hệ đối tác,... đã giúp anh có được kinh nghiệm và nhiều kỹ năng rèn nghề. Anh có dự định sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học cao học để trở thành Thạc sĩ và xa hơn là trở thành một Chính khách.

Minh Trang - Ảnh Báo chí K37

Phản hồi