Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

AJCer \

Cuộc thi Hùng biện Stand Up 2020: “Hãy tôn trọng. Chấm dứt quấy rối tình dục.”

13:36 19-12-2020
Tiếp nối thành công của Stand Up 2019, Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC (Viện Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng về Giới - Gia Đình - Phụ Nữ và vị thành niên - CSAGA Vietnam và Tổ chức bánh mỳ cho thế giới - Brot fỹr die Welt (BfdW) tổ chức cuộc thi Hùng biện Stand Up 2020 với chủ đề “Quấy rối tình dục”.

Cuộc thi Hùng biện Stand Up là sự kiện được tổ chức với mục đích thúc đẩy mối quan tâm và nâng cao nhận thức của các bạn trẻ, là học sinh, sinh viên về vấn đề về giới nói chung. Với thông điệp “Hãy tôn trọng. Chấm dứt quấy rối tinh dục”, Stand Up 2020 là sân chơi để các bạn học sinh, sinh viên được trau dồi kỹ năng hùng biện và thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình về vấn đề này. 

 Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của người trẻ về vấn đề quấy rối tình dục.

Ban tổ chức hy vọng cuộc thi có thể là một kênh thông tin giúp tăng cường hiểu biết và khả năng ứng phó với vấn đề QRTD của các bạn học sinh, sinh viên trong môi trường học đường. 

Cuộc thi Hùng biện Stand Up 2020 gồm ba vòng thi, dành cho tất cả các bạn học sinh THPT và sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên toàn địa bàn Hà Nội. Các vòng thi bao gồm:
•    Vòng Online: 08/12/2020 - 17/12/2020
•    Vòng Chung khảo:  23/12/2020
•    Vòng Chung kết: 28/12/2020

Bên cạnh đó, cuộc thi có sự góp mặt của giám khảo là Chuyên gia tại CSAGA,Chuyên gia về giới tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền và khách mời có chuyên môn cao về Nghệ thuật phát biểu trước công chúng.

QRTD là một vấn đề toàn cầu, là một hình thức Bạo lực giới và vi phạm quyền con người. QRTD có thể xảy ra ở tất cả mọi nơi như: nơi làm việc, địa điểm công cộng, và ở cả trong môi trường học đường... Trong đó, phụ nữ và trẻ em (PN&TE) là nhóm phải trải qua nhiều hình thức và có nguy cơ bị QRTD cao nhất. Nguy hiểm hơn, đa phần người bị QRTD đều chịu đựng và không dám tìm kiếm sự hỗ trợ cho bản thân mình.

Thu Phương

Phản hồi