Danh mục Thứ Ba, 16/04/2024

Tiêu điểm \

Tiềm ẩn nguy hiểm tại trạm thu phí BOT Nội Bài – Vĩnh Yên

14:50 21-10-2022
Trạm thu phí BOT Nội Bài – Vĩnh Yên đặt trên quốc lộ 2 đã bị bỏ hoang, hư hỏng trong hơn hai năm qua vẫn chưa được doanh nghiệp dự án xử lý.

Trạm thu phí BOT Nội Bài – Vĩnh Yên sau hơn hai năm bị bỏ hoang.

Trạm thu phí BOT này là cửa ngõ dẫn các phương tiện giao thông đi vào trung tâm thành phố Hà Nội, sân bay quốc tế Nội Bài và nhiều tuyến đường cao tốc khác. Các phương tiện di chuyển qua đây với mật độ dày đặc, thường xuyên có các loại xe tải, xe container,... và xe đạp, xe máy đi chung một làn đường.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết số thu tại Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đã rà soát đến 31/8/2020 là 1.332 tỷ đồng và số chi đến 31/8/2020 dự kiến 1.025,036 tỷ đồng. Thời gian bắt đầu thu phí từ ngày 15/08/2008 và tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 14/10/2020.

Đã hơn hai năm kể từ ngày trạm thu phí BOT này dừng thu phí, tuy nhiên các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT Nội Bài - Vĩnh Yên của Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 2 vẫn chưa có động thái tu dưỡng, bảo trì theo đúng quy định.

Nơi đây chỉ còn những khối bê tông cũ nát theo thời gian, các cabin chứa rác thải, dây điện ngổn ngang trên đường, những  đèn cảnh báo đã cháy hỏng từ lâu. Các lớp sơn phản quang cũng mờ theo năm tháng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những chiếc cabin đổ nát, chứa đầy rác thải.

“Tôi sống ở gần đây, gặp không ít những vụ tai nạn. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu vì tôi đi quen ở đây đôi lúc vẫn giật mình bởi những khối bê tông phân làn kia. Trời tối chúng tôi rất khó quan sát, đèn cảnh báo không có, sơn phản quang cũng không, những gờ đường thì xuống cấp, thực sự rất khó khăn cho người tham gia giao thông” – chị Ngô Lan, người dân sống ở gần trạm thu phí này cho biết.

 

Lớp phản quang đã mờ theo năm tháng, gờ giảm tốc độ cũng “biến mất”.

Anh Trần Văn Sơn (TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Tôi từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn ở đây sau khi trạm thu phí BOT này dừng hoạt động, các loại phương tiện cùng hòa vào một làn đường rất nhỏ gây ùn tắc và gây tai nạn. Nếu không hoạt động nữa thì hay dỡ bỏ hoặc có phương án nào phù hợp với trạm thu phí này”.

Việc thu phí BOT nhằm chi trả, nâng cấp các tuyến đường giao thông, vậy mà giờ đây trạm thu phí BOT Nội Bài – Vĩnh Yên bị bỏ hoang gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Phương Ninh - Báo in K40

Phản hồi