Danh mục Thứ Hai, 29/04/2024

Tiêu điểm \

Hạnh phúc viên mãn sau clip cảm động về gia đình 3 người 4 chân

19:07 03-12-2021
Chuyện tình của anh Ngọc Bảo và chị Lệ Thu đã khiến nhiều khán giả xúc động sau khi chứng kiến đoạn clip đầy xúc động về hình ảnh một gia đình 3 người 4 chân. Dù không được như những người bình thường khác nhưng những gì họ cố gắng ở hiện tại vẫn hơn rất nhiều người xung quanh.

Chỉ sau 1 ngày đăng tải, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của đôi vợ chồng “lính chì dũng cảm” - anh Ngọc Bảo và chị Lệ Thu đã đạt 9 triệu view, gần 1 triệu tym và hàng nghìn bình luận tích cực trên nền tảng Tiktok. Cả hai vợ chồng đều bị mất một chân nhưng nụ cười hạnh phúc, lạc quan luôn nở trên môi làm tan chảy trái tim của mọi người bằng sự ấm áp, tự tin, yêu đời. Đằng sau đoạn clip ngắn là một câu chuyện dài về nghị lực phi thường khiến người xem vô cùng ngưỡng mộ.

 
Khoảnh khắc gia đình “lính chì dũng cảm” đi dạo trong công viên được nhiếp ảnh gia Lưu Minh Khương ghi lại.

Liên hệ với chị Thu để tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện, chị chia sẻ thêm về đôi chân của mình: “Mình bị tai nạn năm 10 tuổi, đến nay đã được 18 năm rồi. Lúc đó còn đi học nên sau khi ra viện một tháng, mình đã nhất quyết lên lớp luôn dù còn nhiều bất lợi về sức khỏe. Nhiều khi cảm thấy khó khăn, mệt mỏi nhưng nghĩ đến bố mẹ, mình lại tự động viên bản thân để trở nên tích cực hơn để bố mẹ không phải suy nghĩ nhiều”.
Hiện tại, chị Thu đang làm kế toán cho một công ty ở Hà Nội. Trong đợt dịch vừa qua, kinh tế cũng khó khăn mà gia đình lại có thêm một thành viên mới nên nhiều khoản cần chi trả, hai vợ chồng đã bán thêm các đặc sản quê hương như mỳ chũ, bánh đa, bưởi, nhãn… để cải thiện thu nhập. Cuộc sống dù khó khăn đến đâu nhưng gia đình vẫn luôn bên nhau, dựa vào nhau cùng cố gắng.
Chồng chị Thu - anh Ngọc Bảo do bị bệnh bẩm sinh nên phải cắt đi một chân. Mặc dù chỉ còn một chân, nhưng anh rất tích cực tham gia các hoạt động thể thao như bơi lội, chạy bộ, trượt patin. Hiện tại, anh đang làm công việc chỉnh sửa video tại nhà để tiện chăm sóc con nhỏ.
 


Gia đình 3 người 4 chân nắm tay nhau đi dạo trong công viên. 

Chị Thu chia sẻ thêm về chuyện tình yêu của hai người : Hai anh chị quen nhau qua Facebook, do chị Thu tình cờ thấy hình ảnh của Bảo trong giải chạy "You raise me up" của Trung tâm Nghị lực sống tháng 2019. Chị bị thu hút bởi sự tự tin, nhiệt huyết của anh Bảo và thấy anh cũng có hoàn cảnh như mình nên chị đã chủ động nhấn kết bạn và họ bén duyên từ đó.
Chị chia sẻ thêm: “ Lúc đấy, khi tò mò click vào trang cá nhân của anh xem, mình bị thu hút bởi sự nhiệt huyết của anh, anh tham gia nhiều hoạt động như bơi lội, leo lên “nóc nhà Đông Dương” Fansipan, trượt patin bằng một chân, mình nghĩ là nếu bây giờ mình cũng có thể trượt patin bằng một chân như anh thì sẽ hay lắm. Trước đó thì mình rất hiếm khi gửi lời kết bạn trước cho ai đấy, đặc biệt là khi mình là nữ mà chủ động nhấn kết bạn với một nam giới. Nhưng khi thấy anh thì mình thấy rất tò mò và bị thu hút ngay lập tức .”


Gia đình anh Bảo chị Thu tham gia giải chạy “You raise me up" của Trung tâm Nghị lực sống năm nay. 

Khi được hỏi về cảm xúc lần đầu ra mắt nhà người yêu, chị Thu tâm sự : “Lần đầu tiên chị về nhà anh chỉ với tâm lý là về chơi nhưng anh lại nói với gia đình là dẫn chị về ra mắt trong khi chị vẫn chưa báo gì về cho gia đình cả”. Anh chị đã quyết định nên duyên vợ chồng chỉ sau 3 tháng hẹn hò.
Đám cưới như một dấu ấn khẳng định cho tình yêu nồng nàn của họ. Đó là khi sự mất mát lại là mảnh ghép hoàn hảo nhất cho nửa kia. Sự mất mát ấy trong cuộc sống bình thường thì tưởng như là một thử thách vô cùng lớn, nhưng khi anh chị đến với nhau, nó lại trở thành hạt mầm kỳ diệu, đâm chồi nảy lộc và gắn kết bền chặt tình yêu của hai người, giúp cho họ hiểu, đồng cảm cho câu chuyện mà người kia đã trả qua.


Vợ chồng “lính chì dũng cảm” tươi cười rạng rỡ trong ngày cưới. ( Ảnh: NVCC) 

Người ta nói, trong cuộc đời của mỗi con người có 3 nghi lễ quan trọng là: lễ thôi nôi, lễ cưới và lễ tang nhưng chỉ có một nghi lễ duy nhất mà con người có thể khẳng định sự chủ động của mình, đó chính là đám cưới cũng vì vậy mà anh Bảo, chị Thu đã chọn đám cưới của mình để khẳng định điều ấy và từ đó họ trở thành cặp đôi “ lính chì dũng cảm” đặc biệt nhất, hạnh phúc nhất và truyền ngọn lửa nhiệt thành đến mọi người .
 

          
Gia đình luôn ngập tràn tiếng cười của anh Bảo và chị Thu. 

Hiện tại, anh Bảo và chị Thu đã có một bé trai 1 tuổi. Chị Thu chia sẻ về quá trình nuôi dạy con: “Sinh con ra mới hiểu lòng cha mẹ, nuôi một đứa con thì thực sự vất vả, không chỉ về kinh tế mà còn về kiến thức, nhưng đều mong muốn là dành những điều tốt đẹp cho con, có khó khăn thế nào cũng xứng đáng khi được nhìn thấy từng phút giây con lớn lên, con cái luôn là món quà đặc biệt nhất mà ông trời ban cho bố mẹ”.
Làm cha mẹ với đầy đủ tứ chi đã khó, với anh chị lại càng khó hơn, đặc biệt ở trong giai đoạn này, em bé đang tập đi và cực kỳ hiếu động. Sinh ra từ tình yêu thương vô bờ của bố mẹ, nên cậu bé vô cùng kháu khỉnh, đáng yêu .


Bé trai 1 tuổi vô cùng kháu khỉnh là kết quả tình yêu của hai anh chị. 


Trong đoạn clip, chị Thu đã chia sẻ rằng : “ Hai vợ chồng mình bị như này, khi ra ngoài cũng bắt gặp rất nhiều ánh mắt tò mò của mọi người nhưng mình cũng quen rồi. Mình đón nhận mọi thứ trên phương diện tích cực lạc quan thôi, không có gì cả” . Có thể thấy , tinh thần lạc quan là “ năng lượng” tối thượng nhất giúp cho gia đình đón nhận tất cả mọi điều mà cuộc sống mang lại. Tinh thần ấy toát lên qua mỗi nụ cười, mỗi ánh mắt, lời nói và hành động của hai vợ chồng “ lính chì dũng cảm”.
Có thái độ sống luôn hướng về tương lai như vậy, chị cũng không quên chia sẻ về mục tiêu trước mắt của mình: “Hai vợ chồng đều có đam mê du lịch nên sẽ phấn đấu khi hết dịch mỗi tháng sẽ đi chơi một lần. Đi xa, đi gần, đi đâu cũng được, miễn là được đi cùng nhau”. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu trong hoàn cảnh nào họ vẫn lạc quan, tích cực, sống có ước mơ và yêu thương nhau như vậy.


Khoảnh khắc hạnh phúc đời thường của anh chị . (Ảnh: NVCC ) 


Anh chị muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người rằng, dù ở trong bất kì hoàn cảnh nào cũng luôn lạc quan, yêu đời, luôn tập luyện giữ gìn sức khỏe và cố gắng trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình!                                                                            
Nguồn ảnh : Lưu Minh Khương

Thùy Anh - TTĐCA2K40

Phản hồi