Danh mục Thứ Ba, 21/05/2024

Tiêu điểm \

Diễn đàn: “Hệ sinh thái thiết bị mạng, y tế từ xa, quản lý bệnh án, bệnh viện”

19:38 10-05-2024
Trong khuôn khổ triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024, sáng 10/5, diễn đàn: “Hệ sinh thái thiết bị mạng, y tế từ xa, quản lý bệnh án, bệnh viện” được tổ chức dưới sự chủ trì của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN) và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR).

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Quyết Chiến - Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Lan - Viện trưởng Viện Sáng tạo chuyển đổi số; PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Sáng tạo chuyển đổi số cùng sự góp mặt của các Bác sĩ, chuyên gia và các cơ quan báo chí.

Diễn đàn mang đến những thông tin mới nhất, về thành tựu nổi bật của ngành Y dược Việt Nam và thế giới; đưa ra thực trạng và thảo luận giải pháp cho các kiến trúc, mô hình hạ tầng dịch vụ dữ liệu y tế, hệ thống điều hành y tế thông minh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong chiến lược phát triển chuyển đổi số Y tế.

Khai mạc diễn đàn thảo luận “Hệ sinh thái thiết bị mạng, y tế từ xa, quản lý bệnh án, bệnh viện”. (Ảnh: Cẩm Tú) 

Tiến sĩ Bác sĩ Trần Cẩm Vân phát biểu khai mạc sự kiện: “ Với những bước tiến vượt bậc, Khoa học - kỹ thuật và công nghệ sẽ là những công cụ thật sự hoàn hảo, hữu ích để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, hiện thực những chỉ tiêu xây dựng và hệ thống y tế hiện đại, thông minh, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội, mang lại những lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe, bảo vệ nhân dân”. Theo TS.BS, ngành Y Dược luôn được coi là trụ cột trong việc phát triển xã hội và là vấn đề trọng yếu của các quốc gia, đặc biệt là với Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Việc phát triển y dược với các ứng dụng hiện đại (y dược thông minh)  là xu hướng phát triển của các quốc gia trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Các tham luận trong diễn đàn tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái sử dụng thiết bị mạng, thiết bị y tế số nhằm quản lý, thúc đẩy sự hiệu quả trong việc xây dựng, phát triển nền Y tế thông minh.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng tổ chức nhiều hoạt động, trải nghiệm chuyên môn trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực Y tế; tuyên truyền những kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; mang tới trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, giám sát sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp kết hợp ứng dụng công nghệ cao.

Diễn đàn mang đến nhiều thông tin, dữ liệu quan trọng, hấp dẫn. (Ảnh: Cẩm Tú) 

Diễn đàn cũng là cơ hội để các chuyên gia trên lĩnh vực y tế và công nghệ được chia sẻ kiến thức cũng như giải đáp các thắc mắc về việc chuyển đổi số trong công tác y tế; đồng thời sự kiện là cầu nối thu hút các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm, trao đổi học tập kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư để sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng y tế.

Nhiều bạn sinh viên, khách nước ngoài có mặt tại sự kiện. (Ảnh: Cẩm Tú) 

Sự kiện thu hút được nhiều sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố. Bạn Nguyễn Trung Hiếu (sinh viên ngành Digital Marketing, trường Cao đẳng FPT Polytechnic) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham dự 1 sự kiện lớn, mình cảm thấy rất hào hứng và thích thú khi được tận mắt chứng kiến. Hơn nữa, mình còn có thể trải nghiệm các công nghệ”. Là một sinh viên đang theo học ngành liên quan, Trung Hiếu cho rằng, trong tương lai, vận hành hệ sinh thái Y tế số cũng là một khía cạnh bạn có thể phát triển.

Diễn đàn nằm trong chuỗi sự kiện chuyên ngành thường niên nhằm trao đổi kiến thức, thúc đẩy nền y tế Việt Nam công bằng, hiệu quả, hội nhập quốc tế. Triển lãm được tổ chức vào ngày 10/5, đón nhận nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn, các tổ chức, doanh nghiệp cũng như các du khách trong và ngoài nước.

Cẩm Tú - MĐT K41

Phản hồi