Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Náo nhiệt sự kiện “Quầy gốm hoa tay” dành cho bạn trẻ yêu thích văn hoá truyền thống

22:31 09-05-2024
Sáng ngày 9/5, tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sự kiện “Quầy gốm hoa tay” đã chính thức diễn ra, thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên.

Sự kiện “Quầy gốm hoa tay” nằm trong chuỗi dự án truyền thông “SÀNH Ceramics - Hành trang ‘chơi’ gốm dành cho Gen Z không chuyên” của nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing A1 K42, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi văn hoá bổ ích, sáng tạo cho Gen Z về các sản phẩm gốm.

Sự kiện “Quầy gốm hoa tay” do nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing A1 K42 tổ chức. (Ảnh: BTC)

Tại đây, người tham gia được trực tiếp lắng nghe những kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia/nghệ nhân của làng Gốm Bát Tràng. Hoạt động trải nghiệm vẽ gốm cũng thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của các bạn trẻ.

Bạn Mai Quỳnh Anh, lớp Báo mạng điện tử K41 bày tỏ sự hào hứng: “Đây là lần đầu tiên mình được vẽ gốm. Mặc dù có rất nhiều workshop tổ chức nhưng chi phí khá cao nên mình đắn đo. Mình được bạn giới thiệu đến sự kiện này và cảm thấy sự kiện xứng đáng được truyền thông rộng rãi hơn để lan tỏa đến nhiều bạn có niềm yêu thích với gốm như mình”.

Bạn Nguyễn Như Quỳnh, trưởng ban tổ chức sự kiện “Quầy gốm hoa tay” chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện dự án: “Các thành viên đều là những người yêu văn hoá truyền thống nhưng chưa có điều kiện tìm hiểu sâu, vì vậy, bọn mình gặp khá nhiều khó khăn về mặt chuyên môn, kỹ năng trong thời gian đầu bắt tay vào làm. Nhưng chính điều đó cũng là cơ hội để các thành viên biết thêm nhiều điều thú vị về Gốm”.

Các thành viên sự kiện tất bật chuẩn bị những sản phẩm Gốm. (Ảnh: BTC)

 “Quầy gốm hoa tay” thu hút đông đảo sinh viên. (Ảnh: BTC)

Thông qua các hoạt động, dự án mong muốn thúc đẩy niềm đam mê với Gốm cho giới trẻ và lan toả văn hoá Việt Nam. “Sành Ceramics” mong muốn trở thành người bạn đồng hành đưa Gen Z tới gần hơn với Gốm, hoà mình vào chiều sâu văn hoá Việt và phát huy, gìn giữ những nét đẹp truyền thống.

Thu Trang - MĐT K41

Phản hồi