Danh mục Chủ Nhật, 06/10/2024

Tiêu điểm \

Cares Expo Vietnam 2024 tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Y tế Việt Nam - Đài Loan

21:44 10-05-2024
Ngày 10/5, diễn đàn “Chăm sóc Người cao tuổi và công nghệ thông minh - CARES EXPO VIETNAM 2024” đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về vấn đề chăm sóc sức khỏe dài hạn cho người cao tuổi tại Việt Nam.

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024). Sự kiện chào đón với sự tham gia của các đại diện từ nhiều công ty về dịch vụ người cao tuổi và thiết bị công nghệ thông minh chăm sóc sức khỏe của Việt Nam và Đài Loan. Diễn đàn do Hiệp hội thiết bị y tế Việt Nam, Công ty CP Hội chợ triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP truyền thông ANKE tổ chức.

  Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: Thu Trang)

Hội thảo có sự góp mặt của ông Hà Đức Biên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, Thầy thuốc Nhân dân PGS. TS. Đậu Xuân Cảnh - Chủ tịch Hội đông y Việt Nam và các đại biểu là  đại diện của nhiều doanh nghiệp, tổ chức Đài Loan.

Ông Hà Đức Biên phát biểu khai mạc diễn đàn: “Đây là một cơ hội quý báu để những thông tin của buổi tham luận này được lan tỏa đến đông đảo các tổ chức, cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam. Tất cả chia sẻ từ phía Đài Loan về những phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi với công nghệ thông minh nhất hiện nay chắc chắn rất hữu ích và có ý nghĩa nhân văn cao. Tôi xin thay mặt Hội Thiết bị Y tế Việt Nam cảm ơn tất cả các đồng nghiệp của tôi ở Đài Loan đã mang những thông tin mới nhất để trình bày trong diễn đàn và tiếp cận gần hơn với các vị khách tham dự”.

Ông Hà Đức Biên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, phát biểu khai mạc. (Ảnh: Thu Trang)

Diễn đàn xoay quanh các chủ đề về việc quản lý sáng tạo dân cư 24 giờ, mô hình kinh doanh dịch vụ chăm sóc ban ngày và chăm sóc tại nhà cho người cao tuổi. Đồng thời, các chuyên gia cũng cung cấp giải pháp dịch vụ tích hợp chăm sóc thông minh, triển vọng phát triển và tương lai của ngành chăm sóc dài hạn thông minh. Ngoài ra, các bên tham dự còn có cơ hội lắng nghe kinh nghiệm khởi nghiệp ngành chăm sóc dài hạn của Đài Loan với sự góp mặt của các các vị lãnh đạo ngành và chuyên gia Hiệp hội của Đài Loan.

Mở đầu phiên thảo luận, Thầy thuốc Nhân dân Đậu Xuân Cảnh bàn về quy mô, mạng lưới chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam. Theo ông, Việt Nam cần chú trọng hơn đến việc đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Mục tiêu đặt ra là người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm đạt 70%; được lập hồ sơ theo dõi quản lý sức khỏe đạt 95% năm 2015, 100% năm 2030. Để hoàn thành mục tiêu này, toàn xã hội cần chung tay xây dựng kế hoạch dài hạn, hướng đến đạt được các thành quả khoa học, giúp người cao tuổi có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Các diễn giả thảo luận sôi nổi về các chủ đề chăm sóc sức khỏe dài hạn cho người cao tuổi. (Ảnh: Thu Trang) 

Sự kiện kéo dài từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều cùng ngày với hơn 5 bài tham luận từ nhiều diễn giả Việt Nam và Đài Loan được trình bày. Qua đó, tính cấp thiết của vấn đề chăm sóc sức khỏe dài hạn cho người cao tuổi Việt Nam được nhấn mạnh, nhiều giải pháp mang tầm chiến lược được đề xuất.

Tại sự kiện, người tham gia cũng có cơ hội được trao đổi trực tiếp với các đơn vị từ phía Đài Loan về một số vấn đề như chăm sóc y tế tại viện dưỡng lão, xu hướng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại nhà trên thế giới và các công nghệ thông minh áp dụng tại Đài Loan.
 

Thu Trang - MĐT K41

Phản hồi