Danh mục Thứ Hai, 01/07/2024

Tiêu điểm \

Áo xanh tình nguyện hết lòng tiếp sức sĩ tử 

17:30 27-06-2024
Từ sáng sớm ngày 27/6, lực lượng tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Hà Nội để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh.

Mỗi dịp đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, lại có hàng trăm tình nguyện viên có mặt từ rất sớm ở các điểm thi tốt nghiệp THPT để hỗ trợ thí sinh. Theo ghi nhận của phóng viên, từ tờ mờ sáng, các tình nguyện viên đã túc trực để hỗ trợ hàng nghìn thí sinh rà lại danh sách thi, giấy tờ tùy thân, tránh nhầm địa điểm thi và quên căn cước công dân.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội thăm hỏi động viên tình nguyện viên. (Ảnh: Song Phúc)

Những ngày này màu áo xanh tình nguyện viên tiếp sức mùa thi phủ kín tại ga tàu, bến xe, các cổng trường đại học... 
Có mặt tại điểm thi từ 5 giờ sáng để chuẩn bị những vật tư hỗ trợ sĩ tử, Nguyễn Xuân Chính (19 tuổi, Yên Hòa, Cầu Giấy) hào hứng cho biết: “Từ sáng chúng em chuẩn bị nước uống, đồ ăn, quạt hay cả đưa đón các bạn sĩ tử với mô hình xe ôm 0 đồng. Năm nay là năm đầu tiên em tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi” 

Thanh niên tình nguyện trao tặng nước uống đến thí sinh. (Ảnh: Song Phúc) 

Là thành viên trẻ tuổi nhưng rất năng nổ trong đội tình nguyện, Xuân Chính bật mí về lý do tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi: “Năm ngoái em được các anh chị áo xanh hỗ trợ, đồng hành khi vào thi cũng khiến em thấy vui, tâm trạng đỡ bị căng thẳng hơn. Vì thế, khi Đoàn trường có thông báo em đã đăng ký tham gia tình nguyện mà không hề suy nghĩ. Với em, góp phần nhỏ giúp các sĩ tử đi thi thấy vui, thoải mái là việc làm rất ý nghĩa”.

Các tình nguyện viên mỗi người mỗi việc, người hỗ trợ thí sinh xách hành lý, người hỏi địa điểm thi của thí sinh, người dò vào bảng danh sách phòng trọ miễn phí, giá rẻ, người viết giấy giới thiệu ghi số điện thoại chỗ ở cho thí sinh, người chỉ dẫn đường…

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Mỹ Đình (Nam Từ Liêm). (Ảnh: Song Phúc) 

Các điểm thi thành lập các đội hình “Xe ôm tình nguyện 0 đồng” đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi, đặc biệt các thí sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc không có phương tiện đi lại. Đồng thời, những thí sinh trong những trường hợp phát sinh như quên giấy tờ dự thi, đi nhầm địa điểm thi cũng được đội hình này hỗ trợ lập tức.  

Bên cạnh đó, các điểm thi đều bố trí khu vực phát tặng các vật phẩm thiết yếu miễn phí cho thí sinh và phụ huynh như nước uống, bánh, kẹo, đồ dùng học tập, quạt cầm tay.

Các thí sinh phần nào bớt lo lắng, bình tĩnh hơn khi được tình nguyện viên tiếp năng lượng. (Ảnh: Song Phúc) 

Theo Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố cho biết, tổ công tác sẽ thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại các điểm thi của 30 quận, huyện, thị đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 26/6 đến 29/6/2024 có gần 109.000 thí sinh đăng ký dự tuyển tại 196 điểm thi trên địa bàn Thành phố. Công tác tổ chức và chuẩn bị cho kỳ thi của thành phố đã tạo được sự tin tưởng và nhận được nhiều sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng. 

Song Phúc - MĐT K41

Phản hồi