Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

Tiêu điểm \

Ấm lòng những suất cơm 0 đồng tiếp sức mùa thi

12:00 27-06-2024
Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chi hội Phụ Nữ thôn Phố Nỉ và Xuân Sơn đã phối hợp cùng người dân trên địa bàn xã Trung Giã tự tay chuẩn bị  hàng trăm suất cơm nóng hổi cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội).

Những suất ăn nghĩa tình 

Từ sáng sớm ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (27/6), chi hội Phụ Nữ thôn Phố Nỉ và Xuân Sơn đã tất bật chuẩn bị những bữa ăn miễn phí cho thí sinh, phụ huynh sau buổi thi.

 Sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên ngày 27/6, các sĩ tử đến địa điểm để nhận “suất cơm tiếp sức mùa thi”. (Ảnh: Song Phúc)

Qua trao đổi với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã (Sóc Sơn), bà Đào Thị Thuý - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Xuân Sơn, người trực tiếp tham gia tạo nên những suất ăn miễn phí chia sẻ: “Người dân chúng tôi mong muốn san sẻ nỗi lo với phụ huynh, đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng. Ngay khi nhận được thông tin chương trình Suất cơm tiếp sức mùa thi năm nay, chúng tôi liền lên kế hoạch chuẩn bị những suất cơm miễn phí cho các thi sinh trong 2 ngày thi (27, 28/6)”.

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn thể cán bộ hội viên trong chi hội Phụ nữ đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Mặt trận tổ quốc, Hội người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ của xã lên kế hoạch đi chợ, nấu ăn, dựng trại, thuê bàn ghế… Các hoạt động diễn ra khẩn trương với mong muốn giúp các sĩ tử và phụ huynh đảm bảo sức khỏe, giữ vững tinh thần. 

 Các suất ăn miễn phí phục vụ cho cả thí sinh và phụ huynh. (Ảnh: Song Phúc)

Là người trực tiếp đi chợ, vào bếp nấu, chị Lê Thị Hoa (thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã) cùng những người cộng sự đã tất bật chuẩn bị từ sáng sớm. Chị Hoa cho biết: “Thực đơn hôm nay có giò, đậu phụ sốt cà chua, thịt chiên, đỗ xào, lạc, tráng miệng dưa hấu và nước khoáng. Để có thể chuẩn bị tốt cho bữa ăn, tôi cùng cộng sự dậy sớm, 5 giờ sáng đi chợ để chọn mua đồ ăn tươi ngon phục vụ cho sĩ tử”

Bà Thuý - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Xuân Sơn cho biết thêm, hôm nay chúng tôi chuẩn bị hơn 150 suất ăn. Chỉ 30 phút sau khi môn thi đầu tiên kết thúc, tất cả các bàn ăn đã kín chỗ ngồi.

Cũng theo bà Thúy, với đặc thù địa bàn huyện Sóc Sơn tương đối rộng, nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, phải di chuyển quãng đường xa để tới điểm thi. Do vậy, hoạt động đã nhanh chóng đón nhận sự ủng hộ của hội viên, phụ nữ và đông đảo thí sinh và phụ huynh.

Tiếp thêm động lực cho sĩ tử vượt vũ môn

 Người dân vui vẻ tất bật hỗ trợ để kịp chuyển những suất ăn đến tay các sĩ tử và phụ huynh. (Ảnh: Song Phúc)

Bà Đào Thị Thuý - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Xuân Sơn tâm sự: “Chúng tôi góp sức mỗi người một ít để tổ chức bữa ăn miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Mong muốn cho các sĩ tử và phụ huynh có một bữa ăn ngon, sạch và đảm bảo vệ sinh. Chúng tôi hết sức tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh về chỗ ăn, chỗ nghỉ cho các cháu yên tâm thi. Khi kết thúc buổi thi, các cháu có điểm nghỉ ngơi không phải đi xa về nhà”.

Nhà cách điểm thi THPT Trung Giã 10km nên em Nguyễn Thị Thêm – học sinh trường THPT Xuân Giang quyết định nghỉ trưa gần trường để tiếp tục thi vào buổi chiều. Được các cô trong chi hội Phụ nữ quan tâm, dẫn vào ăn cơm, Thêm bày tỏ: “Em cảm thấy rất ấm áp vì các cô chú đã tận tâm nấu những suất ăn vừa miệng, đầy đủ dưỡng chất. Không chỉ được ăn ngon chúng em còn có chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ, mát mẻ để chiều có tâm lý thoải mái sau môn thi Ngữ Văn. Phần cơm này đã góp phần giúp chúng em giảm bớt thời gian di chuyển để có thời gian ôn bài với nghỉ ngơi, chuẩn bị cho môn thi tiếp theo”.

 Các phụ huynh, học sinh ở xa vô cùng cảm kích với sự nhiệt tình tiếp đón của người dân nơi đây. (Ảnh: Song Phúc)

Không chỉ sĩ tử mà các phụ huynh cũng biết ơn khi được những hộ dân hỗ trợ. Cùng con gái ăn suất cơm mà mọi người chuẩn bị, anh Vũ Việt Hùng hạnh phúc: “Nhà tôi cách trường rất xa, gần 15km. Chúng tôi rất cảm kích những hộ dân ở đây đã gửi tới phụ huynh và học sinh những suất ăn miễn phí”.

Hàng trăm suất cơm và nước uống miễn phí, phòng nghỉ miễn phí được người dân, cán bộ xã Trung Giã (Sóc Sơn) gắn với nhu cầu của các thí sinh đã đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi.

Song Phúc - MĐT K41

Phản hồi