Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

Tiêu điểm \

Không khí ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

09:08 27-06-2024
Sáng 27/6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024 đã chính thức bước vào “đường đua” với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn với thời gian 120 phút.

Không khí tại các điểm thi sáng nay diễn ra nhộn nhịp nhưng vẫn giữ tinh thần tập trung. Sau những ngày ôn thi miệt mài, các thí sinh đã có mặt đông đủ tại điểm thi của mình. Tại các điểm thi, các cán bộ coi thi đã có mặt từ sớm, tất bật chuẩn bị cho công tác coi thi và hướng dẫn thí sinh sẵn sàng cho môn thi đầu tiên. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều thí sinh đã có mặt từ rất sớm với tinh thần khá thoải mái. Công tác chuẩn bị của trường cũng sớm hoàn tất trước đó. Các tình nguyện viên và lực lượng chức năng có mặt để hỗ trợ các thí sinh vào phòng thi và phân luồng giao thông để tránh tình trạng ùn tắc.

Các thí sinh có mặt tại điểm thi từ sáng sớm. (Ảnh: Phương Chi) 
 Đội Thanh niên Tình nguyện hướng dẫn phụ huynh và thí sinh tới điểm thi.  (Ảnh: Phương Chi)

Tại vòng ngoài các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với công an Quận, công an Phường, Đoàn Thanh niên tình nguyện của các trường đại học. Các thí sinh đã vào phòng thi an toàn, điểm thi không có tình trạng ùn tắc.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông trước điểm thi. (Ảnh: Phương Chi) 

Nhiều phụ huynh đã tạm dừng công việc trong ngày để đưa con đi thi và cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử. Dù con em đã bước vào phòng thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng chờ ngoài cổng trường, hồi hộp và lo lắng khi con bước vào kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Minh Vỹ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã có mặt từ rất sớm để động viên tinh thần cho con. “So với kỳ thi vào 10 thì kỳ thi THPT đỡ áp lực hơn vì các bạn cũng được xét tuyển sớm, nhiều bạn cũng đã đủ điều kiện đỗ những trường mong muốn. Vì thế tâm lý các bạn cũng thoải mái và tự tin hơn”, chị Vỹ chia sẻ. 

Anh Hoàng Gia Lân (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ: “Tâm lý của người làm cha mẹ thì chắc chắn sẽ có sự hồi hộp, lo lắng. Nhưng gia đình luôn cổ vũ, động viên tinh thần và không đặt áp lực cho con. Theo tôi, cha mẹ chỉ định hướng còn con sẽ là người quyết định”.

Dù đã đưa con vào thi nhưng các bậc phụ huynh cũng chưa thể yên tâm ra về. (Ảnh: Phương Chi) 
 


Phó Trưởng ban Thường trực tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT 2024. (Ảnh: Phương Chi)

Tại điểm trường THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngay từ sớm, các cán bộ chức năng, tình nguyện viên đã tập kết và chuẩn bị bánh, nước ở hai bên cổng trường để hỗ trợ các thí sinh tới thi. Thời tiết có chút mưa nhẹ khiến các sĩ tử phần nào vội vàng hơn trong những bước di chuyển vào phòng thi.


Các sĩ tử được “tiếp sức” thêm nước để mang vào phòng thi. (Ảnh: Minh Anh)

Em Vương Thái Hòa học sinh trường THPT Hermann Gmeiner cho biết: “Em cảm thấy hơi lo lắng nhưng sẽ cố gắng làm hết sức mình. Em học hết các tác phẩm, không “học tủ” và chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất để bước vào phòng thi”.

Các sĩ tử nhanh chóng di chuyển vào phòng thi. (Ảnh: Minh Anh) 

Đồng hành cùng con trong suốt hành trình ôn tập, chị Lê Thị Thu Hiền (Thanh Hóa) có con đang học tại THPT Chuyên Ngoại ngữ có mặt tại điểm thi từ 6h25 sáng. Chị Thu Hiền chia sẻ: “Tinh thần chuẩn bị những ngày qua của con rất tốt, sáng hôm nay dậy rất sớm (5 rưỡi) dù tối qua thức khuya ôn tập”. Chị Hiền hy vọng rằng các bạn học sinh sẽ bình tĩnh, tự tin và làm bài thật tốt. 

  Hàng dài phụ huynh trông ngóng sĩ tử đi thi. (Ảnh: Ngân Hà)  

Tại điểm trường THPT Việt Đức, lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để điều phối giao thông, hỗ trợ học sinh và các bậc phụ huynh đến điểm thi đúng giờ, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Đội tình nguyện viên đã có mặt để hướng dẫn cho thí sinh để tới điểm thi một cách thuận lợi. 

Lực lượng chức năng điều phối giao thông trên đường Lý Thường Kiệt. (Ảnh: Ngân Hà)  
 Các tình nguyện viên áo xanh cũng luôn tiếp sức, cổ vũ, động viên các thí sinh giúp các em có tâm lý thoải mái, bình tĩnh bước vào kỳ thi. (Ảnh: Ngân Hà) 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là năm cuối cùng thí sinh thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ (chương trình 2006). Từ năm sau, số môn thi, đề thi... sẽ được thay đổi để phù hợp với chương trình mới (2018).

Sau bài thi Ngữ văn, chiều 27/6, thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán trong thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Phương Chi - MĐT K41

Phản hồi