Danh mục Thứ Tư, 03/07/2024

root \

TRI ÂN THẦY, PGS.TS NGUYỄN VĂN DỮNG NGHỈ HƯU THEO CHẾ ĐỘ

20:30 01-08-2023
Chiều ngày 01.08.2023, tại Hội trường A3 đã diễn ra Lễ tri ân PGS.TS Nguyễn Văn Dững về nghỉ hưu theo chế độ. Đây là dịp để nhìn lại, ghi nhận cũng như cảm ơn những đóng góp mà thầy đã dành cho Khoa Báo chí( nay là Viện Báo chí), Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong suốt thời gian qua.

Buổi lễ đã diễn ra vô cùng gần gũi, thân mật và ấp áp với sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Hà Huy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức Học viện; TS Lê Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí; PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng, Trưởng Khoa Phát thanh Truyền hình; TS. Đinh Thị Xuân Hòa, Phó trưởng Khoa Phát thanh Truyền hình; cùng cán bộ, giảng viên của Viện Báo chí.

Toàn cảnh buổi lễ. (Ảnh: Thảo Quyên) 

PGS.TS Nguyễn Văn Dững là cựu học viên Khóa 2 Khoa Báo chí. Sau khi tốt nghiệp, thầy được giữ lại khoa làm công tác nghiên cứu giảng dạy. 


Từ giảng viên đến Trưởng khoa Báo chí (nhiệm kỳ 2011-2017), thầy đã góp phần lớn công sức cho việc đào tạo đội ngũ cán bộ nghiên cứu – giảng dạy và thường xuyên đổi mới chương trình, xây dựng được thương hiệu cũng như bản lĩnh một khoa đào tạo, đào tạo đủ các bậc học từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ và đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng làm nghề, góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang tặng hoa tri ân PGS.TS Nguyễn Văn Dững cho những đóng góp suốt 44 năm qua. (Ảnh: Thảo Quyên) 

Đánh giá về những cống hiến của PGS. TS Nguyễn Văn Dững đối với nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: “PGS.TS Nguyễn Văn Dững không chỉ tham gia giảng dạy mà thầy chính là người làm nên thương hiệu của Học viện báo chí và Tuyên truyền. Từ lúc đào tạo sơ khai đến khi đào tạo bài bản, từ lúc đào tạo ngắn hạn đến dài hạn, đại học, sau đại học, tất cả đều có dấu ấn của thầy. Thầy là người định hướng, chủ trì, xây dựng các loại chương trình như thế”.


Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Dững xúc động chia sẻ: “Mỗi con người có một số phận, số phận của tôi gắn bó ở đây. Suốt khoảng thời gian ấy, tôi làm việc bằng đam mê, chăm chỉ, nghiêm túc”. Tiếp nối những thành quả ấy, thầy gửi gắm hi vọng những thế hệ cán bộ, giảng viên sẽ “xây dựng một ngôi trường đào tạo báo chí đàng hoàng, tương xứng với nền báo chí nước nhà. Làm sao để Học viện của chúng ta không chỉ là đơn vị hành chính, chuyên môn mà là cái nôi để rèn luyện nhân cách, đào tạo ra những thế hệ nhà báo tử tế, chân thành”.


 TS. Lê Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Báo chí thay mặt tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của Viện Báo chí nói riêng cũng như của cả ngành báo chí nói chung bày tỏ sự kính trọng trước những cống hiến, đóng góp mang tính thương hiệu mà thầy Dững mang lại. “Trong bất cứ bối cảnh, vị trí nào thầy vẫn luôn là người thầy lớn, chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần cho chúng em”. Cô hi vọng thầy sẽ tiếp tục gắn bó, giảng dạy, đồng hành cùng các khoa, viện, nhà trường trong thời gian tới.

PGS.TS Nguyễn Văn Dững tại Buổi Lễ tri ân. (Ảnh: Thảo Quyên) 

Trải qua 44 năm giảng dạy, cống hiến hết mình, các thế hệ sinh viên của thầy giờ đây trưởng thành, giữ nhiều vị trí quan trọng từ trung ương đến địa phương. Học thầy, sinh viên không chỉ trên sách vở, bài giảng mà còn qua những bài học thực tiễn mà thầy đúc kết được trên chính hành trình của mình. 

Viện Báo chí tặng hoa tri ân PGS.TS Nguyễn Văn Dững (Ảnh: Thảo Quyên) 

Với các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền nói chung, Viện Báo chí nói riêng, thầy Dững nghỉ hưu theo chế độ song đây có lẽ sẽ là cột móc bắt đầu một cuộc đời mới, một trang mới thật sự phóng khoáng, tự do và đầy sáng tạo. Nhân dịp này, chúng em chúc thầy có một sức khỏe dồi dào, tiếp tục những niềm đam mê, có thêm nhiều bài giảng và công trình nghiên cứu khoa học hay hơn nữa. 


Những thế hệ cán bộ, giảng viên Viện Báo chí sẽ tiếp tục nổ lực, cống hiến để xây dựng môt Viện Báo chí ngày càng phát triển, đào tạo ra nhiều thế hệ nhà báo, phóng viên giỏi, đóng góp cho nền báo chí nước nhà. Các thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh cũng sẽ nhớ mãi bóng dáng một người thầy nghiêm khắc mà giảng thật nhiều bài học hay. 

 

 

Thảo Quyên - Báo Ảnh K41

Phản hồi