Danh mục Thứ Sáu, 26/04/2024

Đời sống AJC \

CÔ NÀNG GEN Z BEAUTY BLOGGER: “VẺ ĐẸP SẼ PHAI ĐI NHƯNG TRI THỨC SẼ THEO BẠN ĐẾN CUỐI ĐỜI”

23:40 21-11-2021
Yến Ngọc là một cô nàng có lối sống tích cực và nhiều năng lượng. Vượt qua mọi định kiến về câu chuyện “body shaming”, Yến Ngọc đang ngày một thành công trên con đường beauty blogger và được nhiều bạn trẻ yêu mến. Không chỉ vậy cô bạn còn đang từng bước khẳng định bản thân trên con đường trở thành makeup artist chuyên nghiệp. Cô bạn đã cho mọi người thấy rằng vẻ đẹp của mỗi người chính là sự tự tin và tri thức!
 

 

Chào Yến Ngọc, bạn đã bắt đầu “bén duyên” với con đường beauty blogger như thế nào?
Đam mê của mình không giống mọi người là từ bé biết mình muốn gì. Đến năm lớp 10, mình rất bực vì không thể kẻ được mắt và mình đã rất muốn học nó. Mình lên youtube để học, mình xem nhiều rồi mình nhận ra mình cũng muốn chia sẻ những điều mình học được đến với mọi người. Và mình đã bắt đầu channel (kênh) của mình như vậy!


Một câu chuyện đáng nhớ nhất từ khi bắt đầu làm beauty blogger?
Điều đáng nhớ nhất là thời điểm mình đăng tải video đầu tiên trên youtube. Đó là lúc mình nhận ra những người bạn của mình, người mình quen biết đều rất trông đợi. Mình hay hỏi mọi người xem có nên làm Youtube không, nếu mình làm có ai xem không? Ngay lúc đăng lên có rất nhiều người bình luận, chia sẻ, những tin nhắn cổ vũ và khen ngợi mình khi đã nỗ lực vượt qua sự tự ti. Video đó không hề nổi tiếng nhưng về sự công nhận của mọi người vẫn luôn khắc sâu trong lòng mình.


Được biết, chị Yến Ngọc là một beauty blogger tài năng và sáng tạo. Phải chăng đó là câu trả lời mạnh mẽ nhất cho câu chuyện “body shaming”?
Đối với mình, việc bị body shaming không phải là lý do mình trở thành beauty blogger mà đó là công cụ để mình làm công việc này tốt hơn. Dựa vào những lời “nhận xét” đó mình nhận ra được đâu là ưu điểm, đâu là khuyết điểm của mình. Ông bà vẫn nói là “đẹp đẽ thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại”. Ví dụ phần chân dưới của mình không được hoàn hảo cho lắm nên mình chỉ chụp phần trên thôi, mình thấy hàm răng của mình không được đẹp như những người khác và thế là mình quyết định đi niềng răng. Thêm vào đó mình sẽ tìm hiểu thêm các cách cải thiện để giúp những bạn có cùng khuyết điểm cảm thấy tự tin hơn. Việc biến chuyện “body shaming” trở thành công cụ thì điều đó không hề tiêu cực chút nào. Mình rất khuyến khích các bạn làm được điều đó!


Quan điểm của chị về vấn đề body shaming?
Vấn đề body shaming là một vấn đề dễ bị nhầm lẫn giữa việc đưa ra góc nhìn nhận xét của bản thân và việc chê bai người khác. Ví dụ mình luôn hướng tới một body khỏe khoắn, còn bạn mình lại rất thích body mụ mẫm; đáng yêu. Bọn mình đều tôn trọng sở thích của nhau. Không phải cứ thấy người gầy là “đói ăn”, người hơi thừa cân một chút thì cho rằng người đó béo phì.


Mỗi khi bị người khác body shaming, chị làm thế nào để vượt qua sự tiêu cực ấy ?
Mỗi khi bị người khác chê về một bộ phận nào đó trên cơ thể thì đương nhiên là Ngọc sẽ buồn rồi, thậm chí là rất buồn. Tại vì không ai thích bị chê mà đúng không? Nhưng sau khi mình buồn thì hãy nhìn vào gương và xem điều đó có đáng buồn hay không. Bởi, nếu người khác không nói thì bấy lâu nay mình vẫn sống với cơ thể của mình; mình vẫn sống cái mà người ta gọi là “khuyết điểm” ấy. Và nếu mình thấy ổn thì hãy kệ thôi! Tuy nhiên, nếu người ta góp ý đúng thì mình phải thay đổi, cải thiện nó và luôn nhớ mình thay đổi để bản thân được tốt hơn chứ không phải thay đổi vì những người chê bai mình.

 

 

 

Mặc dù là người luôn truyền nhiều năng lượng tích cực đến cho người khác nhưng sẽ có lúc bản thân cảm thấy đơn độc và mệt mỏi. Vậy với chị, điều đó xảy ra như thế nào?
Ngoài những lúc mình vui và tích cực ra thì mình buồn tất cả mọi lúc (cười). Trong quá khứ mình đã mắc một sai lầm mà mình nghĩ rằng tất cả những người làm nghề freelancer đều từng mắc phải. Đó là những lúc mình rất buồn nhưng mình vẫn cố lên mạng và đăng những lời tích cực cho mọi người. Nhưng sau khi viết xong thì lại ôm gối và khóc, trong một thời gian dài mình đã không nhận ra được điều đó rất giả tạo, độc hại với chính mình. Mình không thể chịu được khi lừa dối những người xung quanh và lừa dối chính bản thân mình. Sau đó, mình cũng tìm được cách để tiêu hủy những nỗi buồn. Đó chính là khi gặp phải những điều tiêu cực hãy tự dành thời gian nói chuyện với chính mình, nói ra những lý do sâu thẳm tại sao lại buồn. Hãy coi nỗi buồn như một người bạn đang cãi nhau, nếu như hai bạn không giải quyết thì không sớm thì muộn chúng ta sẽ lại “cãi nhau” về vấn đề ấy sẽ khiến bản thân sớm chán nản. Về vấn đề này thì các bạn cứ tìm đến mình, mình có rất nhiều kinh nghiệm vì buồn nhiều đến thế cơ mà (cười).


Được biết, ngoài làm youtube, Yến Ngọc còn có rất nhiều tài khác như nhảy, makeup artist, … chị tự tin và thích thú mình trong phiên bản nào nhất?
Ngoài làm youtube thì mình còn làm nhiều công việc khác nữa. Những người xung quanh thường ganh tị vì mình biết làm quá nhiều thứ. Thế nhưng, chính những điều đó làm bản thân mình suy nghĩ rất nhiều, mình không thích điều đó. Bởi, mình biết nhiều, làm nhiều nhưng lại chẳng sâu hẳn về điều gì đó. Nếu chỉ để chọn một thì mình chắc chắn sẽ chọn Youtube. Mình rất thích chia sẻ với mọi người, mình hạnh phúc khi nhìn thấy những video tự quay, tự dàn dựng, tự đạo diễn và đăng lên đó. Mình sẽ tìm lại và nghĩ xem ngày xưa mình đã làm được những gì.

 

 

 

Một lời nhắn nhủ gửi tới các bạn Gen Z ngay lúc này?
Tiêu chuẩn cái đẹp rất cao, nó luôn hiện diện và rất khó để thay đổi. Mình mong mọi người có thể tự trấn an bản thân, không nhất thiết phải để tâm và làm tổn hại bản thân như: bỏ bữa, uống thuốc, … Việc bạn cần làm là hãy học hỏi, tiếp thu kiến thức một cách khoa học nhất, luôn đặt sức khỏe mình lên hàng đầu. Vẻ đẹp theo thời gian sẽ phai tàn nhưng tri thức và sức khỏe sẽ đưa bạn đi đến cuối cuộc đời!
 
Cảm ơn chị Yến Ngọc, chúc chị có nhiều sức khỏe và ngày càng phát triển trên con đường mình đã chọn!
 

Thu Hà - Phát thanh K39

Phản hồi